Tối Ưu Hóa Chi Tiêu Quảng Cáo Trong Môi Trường Bán Lẻ Đa Kênh

Trong thế giới thương mại điện tử đang không ngừng phát triển, việc tạo ra những chiến lược ảnh hưởng mạnh mẽ đến trải nghiệm của người tiêu dùng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Renee Doerre, Giám đốc cao cấp về chiến lược và khả năng tại Roundel, nhấn mạnh rằng từ website đến ứng dụng và trải nghiệm trong cửa hàng, người mua hàng có thể kết nối với các thương hiệu qua nhiều điểm tiếp xúc. Điều này đòi hỏi các nhà quảng cáo phải tạo ra những cách thức lâu dài để thu hút và giữ chân sự quan tâm của họ qua các giai đoạn khác nhau của quy trình mua sắm.

Xây dựng chiến lược thương mại điện tử luôn xoay quanh trải nghiệm tối ưu dành cho người tiêu dùng

Các chiến lược media thành công đều chú trọng vào việc tận dụng các kênh ngoài trang web để tăng cường hiệu suất media trên trang web, qua đó nâng cao hiệu quả chiến dịch. Một nghiên cứu nội bộ của Roundel, mạng lưới truyền thông bán lẻ của Target, đã chỉ ra rằng việc kết hợp các kênh trên trang web với các kênh ngoài trang web có thể đem lại lợi nhuận đầu tư quảng cáo (ROAS) cao hơn. Cụ thể, kết hợp một kênh trên trang web với hai kênh ngoài trang web mang lại ROAS cao hơn 1.4 lần so với mức cơ bản, và ba kênh ngoài trang web dẫn đến kết quả cao hơn 2.4 lần.

Quảng cáo trong cửa hàng cũng là một công cụ mạnh mẽ để tiếp cận người tiêu dùng, với 85% doanh số bán lẻ diễn ra tại cửa hàng. Việc tận dụng media trong cửa hàng hỗ trợ hiệu quả cho cả chiến lược xây dựng thương hiệu và tạo nhu cầu. Target đã thử nghiệm việc thêm các màn hình số tại các không gian nổi bật và dễ thấy ở cuối các lối đi trong cửa hàng. Kết quả ban đầu cho thấy sự tăng trưởng đáng kể về doanh số bán hàng cấp sản phẩm và tổng thương hiệu cho các sản phẩm được quảng cáo.

Bằng cách áp dụng một cách tiếp cận media bán lẻ toàn diện xuyên suốt hành trình mua sắm, các nhà quảng cáo có thể thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng cường nhận thức về thương hiệu và nuôi dưỡng lòng trung thành với thương hiệu một cách sâu sắc hơn. Mua quảng cáo qua các pha của quy trình mua sắm cùng với việc hợp tác với nhà bán lẻ sở hữu dữ liệu khách hàng đầu tiên cho phép các nhà quảng cáo triển khai các quảng cáo có liên quan cao, tạo ra trải nghiệm mua sắm truyền cảm hứng tại mọi điểm tiếp xúc.

Ngoài ra, việc xây dựng lòng trung thành và tin tưởng đối với người tiêu dùng mang lại lợi ích rõ rệt cho các nhà quảng cáo khi làm việc với các nhà bán lẻ. Dữ liệu nội bộ từ Target cho thấy, các thành viên của Target Circle sẵn lòng chi tiêu nhiều gấp 5 lần so với những người không phải là thành viên và tạo ra nhiều chuyến mua sắm hơn gấp 5 lần so với khách hàng thông thường. Điều này cho phép Roundel tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa sâu sắc.

Cuối cùng, việc sử dụng phương pháp thử nghiệm và học hỏi dựa trên dữ liệu giúp các nhà quảng cáo khám phá ra những chiến lược mạnh mẽ nhất cho thương hiệu của họ. Roundel đã xác định rằng hình ảnh bộ sưu tập, bao gồm một loạt sản phẩm, mang lại lợi nhuận cao hơn so với hình ảnh sản phẩm đơn lẻ. Hơn nữa, các nghiên cứu về sự kết hợp các nền tảng cho thấy, các nền tảng thuộc sở hữu và vận hành là hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng ở cuối kênh. Điều này chỉ ra rằng, tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng sẽ mở khóa được những lợi ích lớn hơn cho thương hiệu.

Theo ModernRetail

Quan Dinh H.

Comments

Have any query? Share with me

Name

Email *

Message *