Việt Nam Dẫn dắt Tương lai từ VinFast

Hai mẫu xe đẳng cấp thế giới của VinFast, nhà sản xuất ô tô phân khối lớn đầu tiên của Việt Nam, sẽ ra mắt tại Paris Motor Show.

Hai mẫu xe đẳng cấp thế giới của VinFast, nhà sản xuất ô tô phân khối lớn đầu tiên của Việt Nam, sẽ ra mắt tại Paris Motor Show.

Paris là một thành phố của nhiều thương hiệu nổi tiếng: có thể là một bộ sưu tập thời trang cao cấp lộng lẫy hay một nhà hàng mới được gắn sao Michelin. Đây là nơi tôn vinh và trình làng những sáng tạo độc đáo và ngoạn mục. 

Mùa này, hai mẫu xe đẳng cấp thế giới của VinFast, nhà sản xuất ô tô phân khối lớn đầu tiên của Việt Nam, sẽ ra mắt tại Paris Motor Show. Trước đây, Việt Nam chưa từng tham gia một hội chợ xe máy quốc tế lớn nào. Vì vậy điều này tạo ra sự mong đợi và rất nhiều sự tò mò, phấn khích của những người theo dõi ngành cũng như những người yêu xe.

Triển lãm ô tô Paris, một sự kiện được mong đợi trong lịch trình ô tô quốc tế, diễn ra từ ngày 4 đến ngày 14 tháng 10. Năm nay đánh dấu kỷ niệm 120 năm là triển lãm ô tô đầu tiên trên thế giới và là triển lãm lớn nhất của loại hình này theo số lượng lượng khách tham dự. 

Buổi trình diễn gần đây nhất, vào năm 2016, đã thu hút khoảng 1,6 triệu khách tham quan muốn xem những cải tiến mới nhất trong thiết kế, công nghệ và kỹ thuật ô tô — và tất nhiên là sự ra mắt của nhiều mẫu xe hoàn toàn mới.

“Đây không chỉ là những chiếc xe mới được ra mắt tại Paris,” Chủ tịch của VinFast giải thích. “Chúng tôi sẽ giới thiệu một câu chuyện về Việt Nam hiện đại, sôi động với thế giới. Sự kiện này là một trong những triển lãm quan trọng nhất của ngành công nghiệp ô tô, vì vậy chúng tôi cảm thấy đây là nơi thích hợp để công bố VinFast trên sân khấu toàn cầu.”

Hai mẫu xe thời trang được ra mắt tại đây bởi VinFast, nhà sản xuất ô tô lớn đầu tiên của Việt Nam và là công ty con của Tập đoàn Vingroup 25 tuổi, là một chiếc sedan cỡ lớn và một chiếc SUV cũng không kém phần quan trọng. 

VinFast là viết tắt của: Người Việt Nam – Phong cách – An toàn – Sáng tạo – Tiên phong. Những chiếc xe phản ánh tính cách Việt Nam: kiêu hãnh, tinh thần và sự bền bỉ, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và uy tín. 

VinFast là viết tắt của: Người Việt Nam – Phong cách – An toàn – Sáng tạo – Tiên phong. Những chiếc xe phản ánh tính cách Việt Nam: kiêu hãnh, tinh thần và sự bền bỉ, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và uy tín.

Ngay sau khi dự án bắt đầu, VinFast đã nâng cao uy tín đẳng cấp thế giới của mình bằng cách kết hợp tài năng huyền thoại từ nhà thiết kế ô tô Ý Pininfarina, cũng như những đóng góp kỹ thuật và công nghệ hàng đầu từ BMW, Magna Steyr và AVL. 

Hai mẫu xe cải tiến này sẽ được sản xuất tại nhà máy hiện đại mới được xây dựng của VinFast tại Hải Phòng, miền Bắc Việt Nam, kết hợp công nghệ dây chuyền sản xuất tiên tiến của Đức và quy trình 'Công nghiệp 4.0'. Đây là những mẫu xe sẽ có mặt tại Paris cùng với một số mẫu xe hạng sang nổi tiếng nhất trên toàn cầu.

Xét về động lực, thiết kế và cảm giác lái, những chiếc xe đầu tiên của VinFast hứa hẹn mang đến trải nghiệm đẳng cấp khi bán ra thị trường Việt Nam vào nửa cuối năm 2019, và công ty có kế hoạch xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng khác. 

Dự kiến sẽ có mức độ quan tâm cao trong suốt 11 ngày triển lãm ở Paris, khi khách tham quan nhìn thấy hình dáng và cảm nhận độc đáo của những nguyên mẫu đại diện sản xuất này: đây là một cột mốc quan trọng trong thế giới ô tô, chào đón một cái tên Việt Nam hoàn toàn mới với những mẫu xe sử dụng tốt nhất của phong cách và công nghệ châu Âu.

Ông Dave Lyon, Giám đốc Thiết kế của VinFast cho biết: “Điều quan trọng là người Việt Nam không chỉ cảm thấy tự hào mà còn có cảm giác thực sự được sở hữu những chiếc xe hiện đại với thiết kế tinh xảo và độ an toàn cao này. 

“Chúng tôi đã ủy quyền cho nhiều nhà thiết kế xe hơi Ý khác nhau tạo ra các thiết kế và sau đó để mọi người lựa chọn yêu thích của họ thông qua một cuộc bỏ phiếu công khai. Điều này hiếm khi xảy ra trong ngành công nghiệp ô tô. Kể từ cuộc bỏ phiếu đó một năm trước, chúng tôi đã nhanh chóng tiến tới việc hoàn thành thiết kế.”

VinFast đã nâng cao uy tín đẳng cấp thế giới của mình bằng cách kết hợp tài năng huyền thoại từ nhà thiết kế ô tô Ý Pininfarina, cũng như những đóng góp kỹ thuật và công nghệ hàng đầu từ BMW, Magna Steyr và AVL.

Theo truyền thống, hầu hết phương tiện giao thông cơ giới trên đường bộ ở Việt Nam là loại xe hai bánh, nhưng các dự báo cho thấy sự bùng nổ về sở hữu ô tô, cũng như nền kinh tế đang phát triển của Việt Nam, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng nhanh và mức sống được cải thiện. Việc hình thành một thương hiệu ô tô và cơ sở sản xuất tiên phong của Việt Nam được cho là một bước tiến hợp lý.

James DeLuca, Giám đốc điều hành của VinFast và cựu Phó chủ tịch toàn cầu của General Motors, cho biết: “Chúng tôi không chỉ thành lập một công ty ô tô, chúng tôi đang thiết lập một ngành công nghiệp ô tô ở một quốc gia đang chuyển đổi sang nền kinh tế công nghiệp hóa hiện đại với 37 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ô tô. “Với mục tiêu không chỉ mang lại thành công cho Tập đoàn Vingroup, VinFast sẽ mang đến những sản phẩm đẳng cấp quốc tế, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu cao, tạo sự khác biệt cho người Việt Nam.”

Các báo cáo trong ngành dự báo doanh số bán ô tô mới của Việt Nam năm 2018 sẽ cao hơn 6,8% so với năm ngoái. Tăng trưởng của ngành ô tô là một phần trong bức tranh toàn cảnh về sự phát triển công nghiệp của Việt Nam, tầng lớp trung lưu mới nổi có nhiều khả năng chi tiêu hơn và quá trình hiện đại hóa đang cải thiện cuộc sống và tạo ra nhiều việc làm hơn. Doanh số bán ô tô đã tăng lên kể từ năm 2014.

Và còn nhiều điều nữa đến từ VinFast. Cùng với kế hoạch sản xuất xe saloon và SUV đầu tiên, công ty cũng sẽ ra mắt xe điện chạy bằng pin. VinFast đặt mục tiêu giới thiệu xe máy điện vào cuối năm 2018 - một bước đi thông minh tại một quốc gia mà người dân đã gắn bó lâu đời với phương tiện giao thông hai bánh.

Với việc một nhà sản xuất bản địa Việt Nam lần đầu tiên bước lên sân khấu Paris Motor Show, mọi thứ sẽ vô cùng hứa hẹn.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer

--

Source: The Wall Street Journal

Comments

Have any query? Share with me

Name

Email *

Message *