6 chủ đề tại Hội nghị WEF tại Davos xác định diễn biến tiếp theo của thế giới

Tại bài viết 6 themes at Davos 2022 that will define what happens next được đăng tải trên trang tin của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) vào ngày 3/6/2022, nhiều đề tài nóng bỏng tại Davos đã được đưa ra thảo luận như hợp tác toàn cầu, y tế, kỹ thuật số, bất bình đẳng và cả tương lai nghề nghiệp. Đây chính là những câu chuyện phản ánh những gì có thể xảy ra trong thời gian tới.

Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF Davos) lần thứ 45 đã diễn ra tại Davos
Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF Davos) lần thứ 45 đã diễn ra tại Davos

Dù trong bối cảnh những xung đột và rạn nứt toàn cầu ngày càng sâu sắc hơn, các nhà lãnh đạo thế giới đã cùng nhau tham dự Hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) năm 2022 tại Davos. Đây là lần đầu tiên sự kiện diễn ra kể từ tháng 1 năm 2020 sau khi virus Corona xuất hiện.

Năm nay, 2.500 nhà lãnh đạo và chuyên gia thế giới đã triệu tập lại tại Davos để giải quyết những thách thức cấp bách nhất của thời đại như: Ukraine và tương lai của trật tự thế giới toàn cầu; Tính cấp bách ngày càng tăng của cuộc khủng hoảng khí hậu và tác động đối với lương thực và nghèo đói; Triển vọng của suy thoái kinh tế và tương lai của việc làm; và Làm thế nào để chấm dứt COVID-19 và sự chuẩn bị cho những đại dịch tiếp theo khi nhiều quốc gia vẫn chưa tiếp cận được với vắc xin.

“Hoàn cảnh chính trị, kinh tế và xã hội của cuộc họp của chúng ta là chưa từng có”, Người sáng lập và Chủ tịch Điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab cho biết trong bài phát biểu khai mạc.

Với chủ đề 'Lịch sử ở một bước ngoặt', Hội nghị thường niên năm 2022 là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc gặp gỡ trực tiếp. Dưới đây là Sáu chủ đề thiết lập chương trình nghị sự trong tuần:

Chủ đề số 1: Ukraine phản chiếu tầm quan trọng của hợp tác toàn cầu

Tầm quan trọng của hợp tác toàn cầu luôn là chủ đề chính của Davos, nhưng năm nay, các cuộc đối thoại địa chính trị đã diễn ra cấp bách mới trong bối cảnh cuộc chiến ở Ukraine.

Davos 2022 bắt đầu bằng bài phát biểu trực tiếp từ Volodymyr Zelenskyy, Tổng thống Ukraine, người đã kêu gọi sự giúp đỡ “càng nhanh càng tốt” để trang bị cho Ukraine chiến thắng và tái thiết đất nước sau chiến tranh. Ông cũng kêu gọi các biện pháp trừng phạt "tối đa" và "rút lui hoàn toàn khỏi thị trường Nga."

Đối thoại Đặc biệt về Ukraine đã quy tụ 70 CEO cùng với Thủ tướng Ukraine, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine và Phó Thủ tướng thứ nhất của Ukraine tại Davos.

“Đây là cuộc chiến vì sự tồn tại và bản sắc của chúng ta. Đây là cuộc chiến giữa Nga với tư cách là một nhà nước và người dân Ukraine, và không thể chiến thắng trong một cuộc chiến chống lại người dân ”, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba nói trong một phiên họp ở Davos 2022.

Với sự xâm lược toàn cầu đang gia tăng, Ukraine nhắc nhở chúng ta phải chú ý đến các cuộc xung đột “bị lãng quên hoặc bị phớt lờ” trên khắp thế giới. H.H. Sheikh Tamim Bin Hamad Al Thani, Thủ hiến của Nhà nước Qatar, cho biết trong lần đầu tiên xuất hiện tại Davos.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger hầu như đã tham gia cuộc trò chuyện với Klaus Schwab, cảnh báo cuộc xung đột ở Ukraine có thể tái cấu trúc vĩnh viễn trật tự toàn cầu, bao gồm cả mối quan hệ Mỹ-Trung.

Gregory Meeks, Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ và Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, lặp lại trong một phiên họp về triển vọng địa chính trị toàn cầu. "Trong thế giới phụ thuộc lẫn nhau của chúng ta, không ai trong chúng ta được an toàn cho đến khi tất cả chúng ta đều an toàn."

Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Børge Brende viết: “Chúng ta cần các doanh nghiệp, chính phủ, các tổ chức quốc tế và xã hội dân sự là một phần của các giải pháp. “Việc xây dựng lại hợp tác toàn cầu sau nhiều năm bị xói mòn đòi hỏi phải tập trung vào những gì đã được chứng minh là có hiệu quả. Trong giai đoạn đầy biến động và bất hòa hiện nay, chúng ta phải tái khẳng định và củng cố các cơ chế hợp tác, bởi vì lịch sử đã cho thấy đó là cách duy nhất để giải quyết các ưu tiên cấp bách nhất của chúng ta. "

Trong suốt Davos 2022, các nhà lãnh đạo thế giới - bao gồm cả Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez - đã kêu gọi sự thống nhất của châu Âu.

“Đây là thời khắc của Châu Âu”, Roberta Metsola, Chủ tịch Nghị viện Châu Âu nói thêm. "Châu Âu có thể trở thành dự án toàn cầu vì hòa bình."

Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu cho biết: “Hợp tác toàn cầu là liều thuốc giải độc cho hành vi tống tiền của Nga.

“Bây giờ, vào năm 2022, chúng ta biết rõ rằng dân chủ tự do không tự nhiên mà có. Nó đòi hỏi nỗ lực và sự nuôi dưỡng đáng kể. Và sự kết thúc của lịch sử không ở đâu trong tầm mắt, ” Thủ tướng Sánchez cảnh báo.

Đây là lý do tại sao NATO phải tiếp tục đóng một vai trò quan trọng. Các diễn giả nhấn mạnh trong một số phiên họp.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết trong một bài phát biểu quan trọng: “Tự do quan trọng hơn thương mại tự do. "Việc bảo vệ các giá trị của chúng tôi quan trọng hơn lợi nhuận."

Chủ đề số 2: Ba cuộc khủng hoảng liên kết với nhau - khí hậu, lương thực, năng lượng

Khủng hoảng khí hậu từ lâu đã trở thành một thành phần quan trọng trong chương trình nghị sự của Davos. Nhưng với lượng khí thải tăng, giá năng lượng tăng và giá lương thực tăng - có mối liên hệ chặt chẽ với nhau và làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng địa chính trị ở Ukraine. Các cuộc trò chuyện về khí hậu đã diễn ra sôi nổi tại Davos 2022 khi các nhà lãnh đạo thế giới thảo luận về sự cần thiết phải hành động ngay lập tức.

Đặc phái viên Hoa Kỳ về Biến đổi Khí hậu John Kerry cho biết: “Phát thải năm 2021 tăng 6%, trong khi việc sử dụng than tăng 9%”. “Chúng tôi nhận thấy rằng các quốc gia lo ngại về an ninh năng lượng, nhưng chúng tôi không thể gây nguy hiểm cho hành tinh bằng cách đầu tư vào các dự án nhiên liệu hóa thạch cũ sẽ gây ra những thiệt hại không thể khắc phục được.”

“Cuộc khủng hoảng nhân đạo chỉ trở nên tồi tệ hơn kể từ COP26. Hơn 3 triệu người Kenya và 20 triệu người châu Phi đang phải đối mặt với nạn đói cùng cực do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ”, Elizabeth Wathuti, Người sáng lập Sáng kiến ​​Thế hệ Xanh cho biết thêm. “Cuộc chiến ở Ukraine sẽ chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng mất an ninh lương thực ở mức cao khủng khiếp này.”

Chúng ta đang lấy thức ăn từ kẻ đói để chia cho kẻ đói—David Beasley, Giám đốc Điều hành Chương trình Lương thực Thế giới của LHQ

Mất an ninh lương thực là một vấn đề không chỉ đối với sức khỏe cộng đồng mà còn đối với địa chính trị và an ninh: “Các xã hội đói kém sẽ sụp đổ dù bạn ở bất cứ đâu trên thế giới”, Julia Chatterley, người kiểm duyệt ủy ban an ninh lương thực của CNN, cho biết.

Xie Zhenhua, Đặc phái viên về Biến đổi Khí hậu của Trung Quốc, cho biết: “Không chỉ là lời nói nữa - đó là hành động. "Hành động vì khí hậu, hiện nay, là rất quan trọng."

"Điều này phải bao gồm các cam kết cấp quốc gia và cấp thành phố đối với các giải pháp dựa vào thiên nhiên", Maimunah Mohd Sharif, Giám đốc điều hành tại UN-Habitat, cho biết trong một phiên họp mang tên Trả lại thiên nhiên cho các thành phố.

Mark Benioff, Đồng Giám đốc điều hành của Salesforce, cho biết: “Chúng ta cần một hình thức mới của chủ nghĩa tư bản môi trường, trong đó tất cả các công ty cam kết lượng khí thải bằng 0 và bắt đầu dựa hoàn toàn vào các nguồn năng lượng tái tạo.

Một bên đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu này là First Movers Coalition, đã công bố sự mở rộng lớn trong thời gian diễn ra Davos 2022, bao gồm các thành viên chính phủ và công ty mới cũng như ra mắt hai lĩnh vực mới (loại bỏ carbon dioxide và nhôm).

Các nhà lãnh đạo cho biết việc thu thập dữ liệu tốt là điều cần thiết và các bên liên quan phải cộng tác trên một tiêu chuẩn chung cho các khuôn khổ ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) trong một phiên họp dành riêng cho các tiết lộ về ESG.

Laura Cha, Chủ tịch Sở Giao dịch và Thanh toán bù trừ Hồng Kông, cho biết trong phiên họp này: “Những gì chúng ta cần làm bây giờ là vượt ra ngoài và làm cho những tiết lộ đó trở nên có ý nghĩa. “Và để những tiết lộ đó có ý nghĩa, chúng ta cần có một tiêu chuẩn hài hòa.”

Chúng ta không cần phải lựa chọn giữa khủng hoảng năng lượng và khủng hoảng khí hậu - chúng ta có thể giải quyết cả hai vấn đề này với sự đầu tư phù hợp —Fatih Birol, Giám đốc Điều hành của Cơ quan Năng lượng Quốc tế

Các nhà lãnh đạo cũng thảo luận về cách chúng ta có thể khắc phục cả cuộc khủng hoảng năng lượng và cuộc khủng hoảng lương thực - và lần lượt giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu.

Fatih Birol, Giám đốc Điều hành của Cơ quan Năng lượng Quốc tế, cho biết: “Phần lớn nhất của phản ứng đến từ việc tập trung vào năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, hiệu quả năng lượng và ở những quốc gia có năng lực hạt nhân, việc tăng cường sản xuất hạt nhân”. về triển vọng năng lượng.

Chủ đề số 3: Không sử dụng từ 'R'

Bảng Triển vọng Kinh tế Toàn cầu hôm thứ Hai tại Davos 2022 đã mở ra với câu hỏi thường trực của tất cả mọi người: liệu chúng ta có đang tiến tới một cuộc suy thoái toàn cầu hay không và nếu có, chúng ta nên lo lắng như thế nào?

Kristalina Georgieva, Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), thận trọng, lưu ý rằng “chân trời đã tối dần” kể từ những dự báo cuối cùng của IMF, do các cú sốc về giá thực phẩm và năng lượng, hành động đối phó với cuộc khủng hoảng khí hậu và sự sụt giảm của tiền kỹ thuật số bị đình trệ. tài sản.

Trong khi các nhà lãnh đạo nhất trí suy thoái có thể sắp xảy ra, David M. Rubenstein, Người đồng sáng lập và Đồng chủ tịch của The Carlyle Group, đã có một số lời khuyên: “Đừng sử dụng từ‘ R ’. Nó khiến mọi người sợ hãi ”. Anh ấy đã thay đổi “từ R” thành “chuối”: “Các dấu hiệu không thuận lợi như tôi muốn… nhưng một quả chuối có thể không xa đến thế”, nói thêm rằng bất kỳ “quả chuối” nào cũng có thể là “nhẹ”.

Câu trả lời đòi hỏi phải học hỏi từ lịch sử: “Bằng cách nghiên cứu các chu kỳ 500 năm qua, giống như một bác sĩ nhìn thấy rất nhiều trường hợp, không chỉ có các khuôn mẫu, mà còn có các mối quan hệ nguyên nhân - kết quả,” Ray Dalio, Đồng Chủ tịch. và Đồng Giám đốc Đầu tư của Bridgewater Associates, người đã phát biểu trong phiên họp về triển vọng kinh tế cũng như trong Podcast Gặp gỡ Lãnh đạo của Diễn đàn. “Vì vậy, khi chúng ta không chỉ nhìn thấy các mô hình, mà còn nhìn thấy các mối quan hệ nguyên nhân - kết quả, chúng ta có thể đối phó với những gì đang xảy ra bây giờ.”

Bất chấp những căng thẳng địa chính trị, đại dịch kéo dài và lạm phát ở mức cao nhất trong 40 năm, các nhà lãnh đạo vẫn hy vọng: “Nếu bất kỳ một trong những vấn đề đó bắt đầu tự giải quyết hoặc cho thấy một số tín hiệu tích cực, sẽ mang lại những tín hiệu tích cực cho thị trường, để mang lại sự chắc chắn hơn cho các nhà đầu tư, Adena Friedman, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nasdaq, cho biết trong một phiên thảo luận về triển vọng kinh tế Mỹ. “Tôi hy vọng rằng chúng ta có thể vượt qua tình huống này và vẫn tiếp tục chứng kiến ​​sự tăng trưởng trong nền kinh tế”.

Trong thời gian diễn ra Davos 2022, Diễn đàn đã ra mắt Liên minh khả năng phục hồi, tập hợp các bộ trưởng, giám đốc điều hành và người đứng đầu các tổ chức quốc tế, nhằm thúc đẩy hành động tập thể trên các động lực phục hồi chính cho nền kinh tế toàn cầu và phát triển một khuôn khổ khả năng chống chịu chung.

Chủ đề số 4: Chuẩn bị cho đại dịch tiếp theo đòi hỏi phải chấm dứt sự chênh lệch về chăm sóc sức khỏe

COVID-19 đã trở thành chủ đề nóng trong mọi Hội nghị thường niên kể từ tháng 1 năm 2020, khi virus xuất hiện - và nhờ có vắc-xin, những người tham dự đã có thể trở lại Davos, hơn hai năm sau đó. Tuy nhiên, đại dịch có vẻ khác biệt ở nhiều nước thu nhập thấp, nơi chỉ có 13% người dân được tiêm chủng (so với 75% người dân ở các nước thu nhập cao).

Winnie Byanyima, Thứ trưởng Liên hợp quốc kiêm Giám đốc điều hành Chương trình phối hợp của Liên hợp quốc về HIV / AIDS (UNAIDS) cho biết: “Phân biệt chủng tộc không chỉ xảy ra khi người da đen hoặc người da nâu không thở được vì bạo lực của cảnh sát. vốn chủ sở hữu vào ngày kỷ niệm cái chết của George Floyd.

“Phân biệt chủng tộc là khi người da đen, người da nâu, người da màu trút hơi thở cuối cùng vì bạo lực chính sách, khi họ bị từ chối các loại thuốc cứu sống, chấm dứt đại dịch”, cô ấy tiếp tục, “khi họ không thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc hoặc giáo dục vì món nợ đang làm họ nghẹt thở ”.

Cheryl Dorsey, Chủ tịch của Echoing Green, cho biết: “Tính đến tháng 1 năm nay, chỉ 1% trong số 67 tỷ đô la cam kết cho công bằng chủng tộc của các công ty lớn nhất trên thế giới đã bị phân tán,” Cheryl Dorsey, Chủ tịch của Echoing Green, trong phiên thảo luận về công bằng chủng tộc. “Chỉ có 22 công ty trong danh sách Fortune 500 bao gồm đầy đủ chủng tộc và sắc tộc trong báo cáo ESG của họ, trong khi hơn 48.000 bài đăng cho giám đốc và phó chủ tịch về sự đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI) trong các công ty Hoa Kỳ vẫn còn bỏ ngỏ.”

Mặc dù có những bước tiến lớn, sự bất bình đẳng về sức khỏe đã vượt quá COVID-19 - và bạo lực tình dục vẫn tiếp tục được “sử dụng như một vũ khí chiến tranh trong các cuộc xung đột trên toàn thế giới”, Nadia Murad, đồng sáng lập của Quỹ Những người sống sót toàn cầu (và chính một người sống sót), đã nói trong phiên Triển vọng Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập. "Nó được sử dụng như một chiến lược có mục tiêu nhằm gây mất ổn định cộng đồng nhằm tiêu diệt những nạn nhân có cuộc sống của họ để làm tan biến những mối quan hệ ràng buộc cộng đồng của chúng ta."

Các tập đoàn đang thực hiện các bước ngay lập tức để chấm dứt sự chênh lệch. Tại Davos, Pfizer, Đối tác chiến lược của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, đã phát động “Hiệp định cho một thế giới khỏe mạnh hơn”, cung cấp tất cả các loại thuốc và vắc xin được bảo hộ bằng sáng chế (bao gồm cả vắc xin COVID-19) trên cơ sở phi lợi nhuận tới 45 quốc gia có thu nhập thấp hơn.

Các nhà lãnh đạo tại Davos 2022 đã thảo luận về cách các chính phủ, tập đoàn và các bên liên quan khác có thể hợp tác để cải thiện công bằng sức khỏe - bắt đầu từ việc chuẩn bị cho đại dịch tiếp theo.

Tất cả mọi người, bất kể họ sống ở đâu, đều phải được tiếp cận với các loại thuốc và vắc-xin cải tiến, cứu mạng như nhau. —Bill Gates, Đồng Chủ tịch Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation

Paul Kagame, Chủ tịch Rwanda cho biết: “Đầu tư vào các hệ thống y tế và các cơ quan khu vực như CDC Châu Phi và Cơ quan Thuốc Châu Phi phải là ưu tiên hàng đầu,” Paul Kagame, Chủ tịch Rwanda cho biết. “Chúng ta phải hành động với hy vọng đầy đủ rằng sẽ có một đại dịch khác”.

“Chúng tôi cần hoàn thành công việc - và chúng tôi có thể làm điều đó bằng cách đầu tư một cách thông minh vào cơ sở hạ tầng như mạng lưới phòng thí nghiệm, nhân viên y tế cộng đồng, chuỗi cung ứng và đồng thời giúp các quốc gia đánh bại HIV, lao và sốt rét cũng như giúp họ an toàn hơn trước các mầm bệnh trong tương lai”. Peter Sands, Giám đốc Điều hành của Quỹ Toàn cầu Phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét.

Chủ đề số 5: Giới tính, bất bình đẳng và tương lai của việc làm

Đại dịch đã làm sáng tỏ sự chênh lệch giữa lực lượng lao động chính thức và phi chính thức - và thực tế là hệ thống kinh tế của chúng ta được “cấu trúc trên vai phụ nữ”, những người đảm nhận phần lớn công việc chăm sóc không được trả lương hoặc công việc không chính thức, như Gabriela Bucher, Giám đốc điều hành của Oxfam International, trong một phiên họp có tên Một thế hệ của sự tiến bộ đã mất: Đạt được bình đẳng giới.

Oxfam đã phát hành một báo cáo mới trong Davos 2022, Thu lợi từ nỗi đau, trong đó nêu bật sự chênh lệch giàu nghèo chỉ tăng lên trong thời kỳ đại dịch.

Davos 2022 đã tạo ra sự hỗ trợ đáng kể cho tầm quan trọng của việc thay đổi mô hình công việc chăm sóc. Báo cáo mới của Diễn đàn, Việc làm của ngày mai: Ba lợi nhuận của việc làm xã hội trong quá trình phục hồi kinh tế, là “lời kêu gọi hành động để dẫn đầu một cách tiếp cận tham vọng, phối hợp, đa bên liên quan để bắt đầu một làn sóng đầu tư mới vào ba tổ chức xã hội nền tảng: giáo dục, y tế và chăm sóc. ”

Christy Hoffman, Tổng thư ký UNI Global Union, cho biết: “Có rất nhiều dữ liệu xung quanh hiệu ứng số nhân đối với đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc, đặc biệt là các nền kinh tế đang phát triển vì nó cho phép nhiều phụ nữ tham gia vào thị trường lao động hơn”. Công việc cần thiết. "Và bằng cách tạo ra đầu tư vào chăm sóc sẽ mang lại nhiều phụ nữ hơn tham gia vào thị trường lao động, điều này thúc đẩy nền kinh tế nói chung."

Các giám đốc điều hành và các bộ trưởng đã tổ chức cuộc họp đầu tiên của Hiệp hội Việc làm tại Davos 2022, nhằm thúc đẩy việc làm hiệu quả, tăng trưởng việc làm trong tương lai, các tiêu chuẩn mới tại nơi làm việc và mức lương tốt hơn cho tất cả mọi người - tập trung vào các công việc xã hội, xanh và công nghệ.

Ngoài ra, Cuộc cách mạng về kỹ năng lao động đánh dấu hai năm tiến bộ, mang lại lợi ích cho hơn 100 triệu người lao động trong hành trình cung cấp cho 1 tỷ người nền giáo dục, kỹ năng và cơ hội kinh tế tốt hơn vào năm 2030.

Cộng đồng các quan chức nhân sự của Diễn đàn cũng đã khởi động Sáng kiến ​​Việc làm và Việc làm cho Người tị nạn để hỗ trợ những người tị nạn Ukraine

Chủ đề # 6: 'Tương lai của chúng ta là kỹ thuật số'

Công nghệ, được thực hiện theo tiêu chuẩn, có thể đóng vai trò như một hệ số nhân để giải quyết đồng thời nhiều thách thức - từ giảm nghèo đến ngăn chặn biến đổi khí hậu, như Liên minh Những người dẫn đầu đang nỗ lực thực hiện bằng cách thương mại hóa các công nghệ sạch mới nổi.

Nhưng để đạt được điều đó, lưu ý về kỹ thuật số, bảo mật và quy định phù hợp là điều cần thiết. Các nhà lãnh đạo tại Davos 2022 đã thảo luận về tương lai này sẽ như thế nào - và đưa ra một số sáng kiến ​​thú vị để cải tiến cả công nghệ và tin tưởng vào nó.

“Tương lai của chúng ta là kỹ thuật số. Nếu bạn không phải là một phần của nó, bạn sẽ không còn nữa, ”Quản trị viên của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc Achim Steiner, nói với Podcast Gặp gỡ nhà lãnh đạo của Diễn đàn.

Để thúc đẩy sự hòa nhập kỹ thuật số, Liên minh Edison, một sáng kiến ​​của Diễn đàn nhằm tăng cường khả năng tiếp cận kỹ thuật số với giá cả phải chăng đối với chăm sóc sức khỏe, tài chính và giáo dục, đã đưa ra một công cụ điều hướng chính sách kỹ thuật số. Điều này sẽ cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách, cơ quan quản lý và doanh nghiệp một cơ sở tổng hợp cho các nghiên cứu điển hình, các phương pháp hay nhất và các nguồn tài nguyên độc nhất vô nhị khác. Liên minh Edison cũng đã khởi động một mạng lưới “Các quốc gia có ngọn hải đăng” mới bao gồm Bahrain, Bangladesh và Rwanda sẽ làm việc với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) về chương trình mới tại các quốc gia tương ứng của họ.

“Với sự phổ biến của công nghệ kỹ thuật số trong xã hội, trong cuộc sống, trong công việc của chúng tôi, tôi nghĩ rằng không thể tránh khỏi việc có các cơ chế quản lý mạnh mẽ hơn đối với tất cả các khía cạnh của công nghệ. Nếu có bất cứ điều gì, tôi nghĩ rằng trách nhiệm của các bên liên quan như chúng tôi hoặc các doanh nghiệp như chúng tôi là phải dự đoán và thích ứng với quy định thay vì phớt lờ nó hoặc mong đợi không có quy định ”, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho biết trong một cuộc trò chuyện rộng rãi với Klaus Schwab tại Davos .

Tại Davos 2022, các nhà lãnh đạo từ lĩnh vực công nghệ không gian đã kêu gọi tăng cường an ninh mạng xung quanh các dịch vụ dựa trên không gian cũng như các khuôn khổ quy định và sự hợp tác của tất cả các bên liên quan. Trở lại Trái đất, 18 bên liên quan hàng đầu về dầu và khí đốt đã đưa ra Cam kết về khả năng phục hồi không gian mạng, trong đó họ cam kết hợp tác và thực hiện hành động tập thể về khả năng phục hồi trên không gian mạng.

Các bên liên quan đã khởi động Xác định và Xây dựng Metaverse, một sáng kiến ​​nhằm cung cấp hướng dẫn về cách tạo ra một metaverse có đạo đức và toàn diện. Trọng tâm ban đầu sẽ là quản trị và tạo ra giá trị kinh tế và xã hội.

Nick Clegg, Chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta Platforms, Inc. cho biết “metaverse không được định hình bởi chính các công ty công nghệ, Inc.“ Nó cần được phát triển cởi mở với tinh thần hợp tác giữa khu vực tư nhân, các nhà lập pháp, dân sự xã hội, giới học thuật và những người sẽ sử dụng những công nghệ này. Nỗ lực này phải được thực hiện vì lợi ích tốt nhất của con người và xã hội, chứ không phải các công ty công nghệ ”.

Tại sao phải thực hiện những hành động này? Như Nadella đã nói: “Microsoft sẽ chỉ làm tốt khi thế giới xung quanh chúng ta đang làm tốt hơn nhiều. Vì vậy, nói cách khác, không có cách nào để Microsoft thành công với mô hình kinh doanh của chúng tôi, nếu đầu vào mà chúng tôi sản xuất - đó là công nghệ kỹ thuật số - không tạo ra hàng tấn giá trị gia tăng đầu ra đang dẫn đến tăng trưởng kinh tế trên thế giới ”.

Quan Dinh H.

Comments

Have any query? Share with me

Name

Email *

Message *