CNBC: Ba khách sạn tại Việt Nam vào Top 5 khách sạn tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương

Trang tin CNBC vừa công bố danh sách 235 khách sạn tốt nhất tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương dành cho đối tượng khách đi công tác. Trong top 5 khách sạn dẫn đầu danh sách này, Việt Nam vịnh dự góp mặt đến 3 đại diện: The Reverie Saigon Residential Suites, Vinpearl Hotel Can Tho và Sofitel Legend Metropole Hanoi.

CNBC công bố 5 khách sạn tốt nhất Châu Á năm 2022
CNBC công bố 5 khách sạn tốt nhất Châu Á năm 2022

Cho đến nay, khi dịch COVID-19 gần như đã được khống chế, nhu cầu du lịch giữa các quốc gia đã và đang đạt mức tăng trưởng rất cao hơn bất kì thời điểm nào trong hai năm qua. Theo Deloitte, 55% lượng khách đi công tác giữa các quốc gia sẽ quay trở lại vào cuối năm nay.

Đó là lí cho chính mà CNBC International đưa ra một cuộc khảo sát dành cho các doanh nhân về các khách sạn được yêu thích trên khắp Châu Âu, Trung Đông và Châu Á Thái Bình Dương. CNBC cũng kết hợp với công ty dữ liệu người tiêu dùng và thị trường Statista để đưa ra bảng xếp hạng “Khách sạn tốt nhất cho khách đi công tác” (Best Hotels for Business Travelers).

Trong bài viết Shanghai, Mumbai, Melbourne and beyond: CNBC names the best Asia-Pacific hotels for business travel đăng tải trên CNBC vào giữa tháng 9 vừa qua, CNBC đã công bố danh sách 235 khách sạn tốt nhất tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại 47 thành phố và 13 quốc gia dành cho đối tượng khách đi công tác.

Điều đặc biệt trong danh sách này nằm trong top 5 khách sạn tốt nhất được công bố. 3 trong 5 khách sạn tốt nhất Châu Á đều thuộc về các đại diện từ Việt Nam là The Reverie Saigon Residential Suites, Vinpearl Hotel Can Tho và Sofitel Legend Metropole Hanoi:

1. The Reverie Saigon Residential Suites

The Reverie Saigon Residential Suites. Ảnh: Booking.com
The Reverie Saigon Residential Suites. Ảnh: Booking.com
The Reverie Saigon Residential Suites cung cấp chỗ nghỉ tại khu trung tâm thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp. Đặc trưng với sự pha trộn chiết trung của đồ nội thất theo phong cách Châu Âu hiện đại và đậm nét, nơi nghỉ này có 3 nhà hàng trong khuôn viên chuyên về nhiều loại ẩm thực, hồ bơi ngoài trời mở cửa quanh năm và tiện nghi spa trong nhà. Wi-Fi miễn phí được cung cấp trong toàn bộ khuôn viên nơi này. (theo booking.com)

2. Vinpearl Hotel Can Tho

Vinpearl Hotel Cần Thơ. Ảnh: Booking.com
Vinpearl Hotel Cần Thơ. Ảnh: Booking.com

Vinpearl Hotel Cần Thơ là khách sạn cao nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, sở hữu vị trí đắc địa cùng tầm nhìn hướng thành phố nhộn nhịp và sông Cần Thơ êm đềm. Vinpearl Hotel Cần Thơ là điểm đến & biểu tượng mới đầy ấn tượng của vùng đất miền Tây trù phú. (theo vinpearl.com)

3. Sofitel Legend Metropole Hanoi

Sofitel Legend Metropole. Ảnh: Booking.com
Sofitel Legend Metropole. Ảnh: Booking.com

Là địa danh lịch sử sang trọng từ năm 1901, Sofitel Legend Metropole có các dịch vụ spa thư giãn, dịch vụ phòng 24 giờ và hồ bơi nước nóng. Chỗ nghỉ này nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội, gần Khu Phố Cổ. Khách sạn Sofitel Legend Metropole 5 sao này nằm trong bán kính chỉ 160 m từ Nhà Hát Lớn Hà Nội nổi tiếng. Hồ Hoàn Kiếm xinh đẹp nằm cách khách sạn chưa đầy 500 m. Vẫn giữ được nét lộng lẫy ban đầu của khách sạn, phòng nghỉ tại đây có chủ đề tân cổ điển trang nhã hoặc lối trang trí kiểu Pháp cổ điển. (theo booking.com)

Sel de Mer Hotel & Suites: Một trong 5 khách sạn được chấm điểm cao nhất tại Đà Nẵng. Ảnh: booking.com
Sel de Mer Hotel & Suites: Một trong 5 khách sạn được chấm điểm cao nhất tại Đà Nẵng. Ảnh: booking.com

Nếu tính cả ba khách sạn này, Việt Nam năm nay góp mặt đến 20 khách sạn tốt nhất Châu Á tại các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một thành quả đáng tự hào tiếp nối những chiến thắng liên tiếp gần đây của du lịch Việt Nam tại các giải thưởng quốc tế.

Để tạo lập được danh sách này, CNBC đã phân tích hơn 10.000 khách sạn 4 và 5 sao tại 117 địa điểm để đưa ra danh sách mà khách du lịch có thể tin tưởng. CNBC đã thực hiện việc này bằng quy trình ba bước:

  • Yêu cầu doanh nhân và các chuyên gia trong ngành khách sạn trả lời cuộc khảo sát độc giả của CNBC từ ngày 3 tháng 5 đến ngày 7 tháng 6 năm 2022.
  • Xem xét hơn 1 triệu điểm dữ liệu khách sạn, bao gồm thông tin khách quan (vị trí, cơ sở kinh doanh, thực phẩm, hoạt động giải trí và đặc điểm của phòng) và đánh giá chủ quan (thu thập từ Google, TripAdvisor, Expedia và các trang web tương tự).
  • Phân tích dữ liệu để ưu tiên các đặc điểm khách sạn được coi là quan trọng nhất trong cuộc khảo sát của độc giả.
CNBC – kênh truyền thông tin tức tài chính trực thuộc NBCUniversal
CNBC – kênh truyền thông tin tức tài chính trực thuộc NBCUniversal
Được biết, CNBC, viết tắt của Consumer News and Business Channel, là kênh truyền hình tin tức tài chính lớn nhất Hoa Kỳ có trụ sở tại Englewood Cliffs, New Jersey. Với hơn 33 năm thành lập và phát triển (từ năm 1989), hiện tại CNBC là đơn vị trực thuộc tổ chức truyền thông khổng lồ NBCUniversal.

Nhờ vào tệp khách hàng lý tưởng với mức sống cao, CNBC dễ dàng tiếp cận và đưa đến cho những vị khách tiềm năng của mình thông tin về những chuyến du lịch xa xỉ, cao cấp. Có thể thấy rằng tin tức trên kênh truyền hình CNBC và trên nền tảng website của kênh có tác động mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm từ những độc giả cấp cao.

Đây chính là một cơ hội tiềm năng để các thương hiệu du lịch tại Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung thực hiện các hoạt động quảng bá hình ảnh, nâng cao danh tiếng thương hiệu cũng như thúc đẩy khách hàng tiềm năng tại kênh CNBC. 

Quan Dinh H.

Comments

Have any query? Share with me

Name

Email *

Message *