Bitcoin ngày càng trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng như thế nào?

Hệ sinh thái Bitcoin đang phát triển nhanh chóng tạo cơ hội cho nhiều công ty sẵn sàng tham gia vào lĩnh vực này.

Hệ sinh thái Bitcoin đang phát triển nhanh chóng tạo cơ hội cho nhiều công ty sẵn sàng tham gia vào lĩnh vực này.

Bitcoin đang tiến gần đến điểm bùng phát khi một loạt các nhà bán lẻ và nhà cung cấp đang mở rộng nhanh chóng giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng sáng tạo được xây dựng xung quanh tài sản kỹ thuật số hàng đầu thế giới.

Khi một chuỗi rạp chiếu phim lớn của Hoa Kỳ thông báo vào mùa hè vừa qua rằng họ sẽ bắt đầu chấp nhận bitcoin để mua vé xem phim, đó là tuyên bố mới nhất trong một loạt các tuyên bố tương tự từ các công ty dịch vụ tài chính và tiêu dùng giới thiệu các sản phẩm dựa trên Bitcoin hoặc chấp nhận nó như một khoản thanh toán cho các giao dịch mua hàng ngày. .

Người tiêu dùng đang thúc đẩy xu hướng này. Theo NYDIG - một công ty về Bitcoin, khoảng 46 triệu người Mỹ trưởng thành sở hữu Bitcoin ngày nay, hơn 1/5 người Mỹ trên 18 tuổi. Sức mạnh của mạng lưới sẽ chỉ phát triển khi con số đó tăng lên và những người chơi chính - chẳng hạn như lĩnh vực dịch vụ tài chính - cần chuẩn bị để hỗ trợ hệ sinh thái này.

Mạng Bitcoin đang mở rộng

Bitcoin đã mất 13 năm để đạt đến điểm này, một hành trình bắt đầu khi người sáng tạo có biệt danh Satoshi Nakamoto phát hành một bài báo mô tả “hệ thống tiền điện tử ngang hàng”.

Patrick Sells, Giám đốc Sáng tạo của NYDIG cho biết: “Sẽ hợp lý hơn khi coi Bitcoin là tài sản hoặc hàng hóa. “Khi tôi nghĩ nó là tài sản, một thứ gì đó hữu hạn và khan hiếm, đột nhiên tôi hiểu nó theo một cách khác.”

Nhiều người hiện đang thực hiện bước nhảy vọt đó trong sự hiểu biết. Số lượng người tham gia mạng Bitcoin trên toàn cầu đã tăng đột biến trong thời gian gần đây, tăng từ 71 triệu người vào tháng 1 năm 2021 lên 114 triệu vào tháng 6, theo Crypto.com.

Bất kỳ mạng lưới nào cũng tăng giá trị theo cấp số nhân khi số lượng người tham gia tăng lên, theo Định luật Metcalfe. Ví dụ, các công ty hoạt động như thị trường chia sẻ ô tô hoặc cho thuê kỳ nghỉ đã tạo ra khối tài sản khổng lồ mặc dù họ không trực tiếp sở hữu bất kỳ phương tiện hoặc tài sản nào. Bitcoin hiện có tiềm năng tăng trưởng tương tự khi nhiều người dùng sẵn sàng tham gia.

Các công ty dịch vụ tài chính tham gia

Lĩnh vực dịch vụ tài chính đang phát triển nhanh chóng để cho phép tiếp cận và tiện ích dễ dàng hơn. Ban đầu, các công ty fintech đã giới thiệu các sàn giao dịch, ví và các công cụ khác. Giờ đây, các công ty đang cung cấp thẻ tín dụng cho phép khách hàng chi tiêu bằng đô la nhưng kiếm được phần thưởng bằng bitcoin. Kết quả là một cách liền mạch hơn để đưa những người mới vào mạng Bitcoin.

Các công ty khác đang cho phép khách hàng sử dụng bitcoin làm tài sản thế chấp cho các khoản vay hoặc phát hành thẻ thanh toán cho phép các thành viên chi tiêu bitcoin ở bất cứ đâu trên thế giới. Và không chỉ các công ty mới thành lập đang nhắm mục tiêu đến những người tiêu dùng nắm giữ bitcoin: Nhiều tổ chức tài chính truyền thống đang tham gia.

Ví dụ, các ngân hàng đang tìm cách phát triển các dịch vụ Bitcoin cho khách hàng, trong khi các nhà quản lý tài sản đang giúp khách hàng đầu tư vào một loạt các quỹ bitcoin đang phát triển nhanh chóng.

Nền tảng vững chắc cho các dịch vụ mới

Nền tảng cho hệ sinh thái đang phát triển này là các công ty như NYDIG cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thiết yếu như chuyển khoản an toàn, lưu ký an toàn và các công cụ phân tích giúp các tổ chức tài chính tuân thủ các quy định về hiểu rõ khách hàng và chống rửa tiền.

Theo Sells, nhiều dịch vụ sẽ xuất hiện, chẳng hạn như dịch vụ trả lương cho công ty, giúp nhân viên dễ dàng tự động chuyển đổi một phần trăm tiền lương của họ thành bitcoin. Phạm vi của các ứng dụng tiêu dùng tiềm năng là rất lớn.

Trong một tương lai không xa, “Tôi có thể mua bảo hiểm nhân thọ bằng bitcoin, vì vậy khi tôi chết, những gì con tôi nhận được là bitcoin,” Sells nói. “Có thể đặt cược 30 năm rằng mạng này đã khá mạnh và có lẽ chỉ mới bắt đầu.”

Người tiêu dùng cũng có thể sử dụng bitcoin để tài trợ thay vì tín dụng khi mua hàng lớn hơn.

Anh ấy nói: “Hãy tưởng tượng một đại lý bán một chiếc ô tô được tài trợ bằng bitcoin. “Nó sẽ cung cấp cho người tiêu dùng một lựa chọn khác ngoài việc đăng ký vay. Họ có thể tận dụng tài sản mà họ đã sở hữu, thực hiện thanh toán và giữ bitcoin của họ.”

Hiện tại, mạng Bitcoin đang phát triển nhanh chóng cả về số lượng người tham gia và ứng dụng. Sau đó, câu hỏi quan trọng đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp là xác định sản phẩm và dịch vụ nào của họ có thể được tăng cường bằng cách kết hợp Bitcoin.

Quan Dinh H.

Source: The Wall Street Journal

Comments

Have any query? Share with me

Name

Email *

Message *