Cơ hội phát triển danh mục đầu tư tiền điện tử cho các tổ chức

Các khách hàng của nhiều tổ chức đang tận dụng nhiều khả năng hơn trong không gian tiền điện tử hơn bao giờ hết.

Các khách hàng của nhiều tổ chức đang tận dụng nhiều khả năng hơn trong không gian tiền điện tử hơn bao giờ hết.
Nửa đầu năm 2021 là một trong những giai đoạn tích cực nhất được ghi nhận đối với tiền điện tử, vốn đã mở ra mức cao mới mọi thời đại về giá tài sản, mức độ chấp nhận của người dùng và hoạt động giao dịch. Sau cú đột phá vào nửa cuối năm 2020, tiền điện tử đã củng cố vị trí của mình trong lĩnh vực tài chính và công nghệ.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi việc lồng ghép các tài sản kỹ thuật số đã dẫn đến việc các nhà đầu tư tổ chức áp dụng tiền điện tử thường xuyên hơn. Đầu tư vào tiền điện tử đã tăng tốc trong nửa đầu năm, với nền tảng trao đổi tiền điện tử Coinbase chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt của các nhà đầu tư tổ chức đã giao dịch với quy mô kỷ lục, thực hiện các giao dịch 9 và 10 con số đối với tài sản tiền điện tử vốn hóa lớn thông qua Nhà môi giới chính.

Hoạt động kinh doanh thể chế của Coinbase hiện có hơn 9.000 tổ chức với khoảng 92 tỷ đô la tài sản trên nền tảng này. Trong khi đó, khối lượng giao dịch trong kinh doanh tổ chức của sàn giao dịch là 317 tỷ USD trong quý 2, tăng 47% so với quý 1; Khối lượng giao dịch các tổ chức chiếm 69% tổng khối lượng giao dịch của Coinbase, tăng từ 64% trong Q1.

Trong những tháng gần đây, Coinbase đã thiết lập quan hệ đối tác với các nhà lãnh đạo ngành bao gồm Elon Musk, PNC Bank, SpaceX, Tesla, Third Point LLC và WisdomTree Investments. Điều này chỉ ra mức độ chấp nhận tiền điện tử của các tổ chức đã khiến nhiều tổ chức ưu tiên đổi mới tài sản kỹ thuật số để tận dụng các cơ hội lớn hơn.

Chắc chắn, tiền điện tử đã chứng kiến ​​sự biến động giá liên tục — tổng vốn hóa thị trường từ đầu năm ở mức 769 tỷ đô la, đạt đỉnh 2,4 nghìn tỷ đô la vào tháng 5 và kết thúc giai đoạn ở mức 1,4 nghìn tỷ đô la, đạt mức tăng ròng 86% vào cuối quý hai. Nhưng với việc Bitcoin (BTC) hiện là trụ cột trong danh mục đầu tư dài hạn của nhiều khách hàng tổ chức, những nhà đầu tư này dường như nhanh nhẹn và tinh vi hơn trong việc tận dụng các cơ hội trong không gian tiền điện tử.

Ra mắt toàn diện

Khi xem xét sự xúc tiến ngày càng tăng mà các tổ chức tiếp cận danh mục đầu tư tiền điện tử của họ, một cách được thể hiện chính là cách họ sử dụng Coinbase Prime, một nền tảng giao dịch tiên tiến cũng cho phép người dùng quản lý tài sản tiền điện tử của họ ở một nơi. Khi các nhà đầu tư tổ chức lần đầu tiên tham gia thị trường, Coinbase Prime được sử dụng như một nền tảng để chủ yếu chỉ mua, bán và lưu trữ tiền điện tử; Giờ đây, họ cũng đang sử dụng Coinbase Prime để cấp vốn, đặt cược cũng như dữ liệu và phân tích để tối ưu hóa hoạt động giao dịch của họ trên thị trường tiền điện tử.

Việc có một nền tảng tích hợp đầy đủ hoạt động như một cửa hàng duy nhất giúp các nhà đầu tư lần đầu tiên dễ dàng tham gia vào thị trường tiền điện tử một cách dễ dàng hơn. Đây là một trong những chìa khóa giải thích tại sao các nhà đầu tư tổ chức đã áp dụng hàng loạt tiền điện tử: Không chỉ hiệu suất và khả năng phục hồi của Bitcoin đã thuyết phục những người tham gia thị trường về khả năng tồn tại lâu dài của tiền điện tử, mà việc đầu tư vào nó cũng đơn giản là nhận được dễ dàng hơn.

Khi thị trường tiền điện tử đã trưởng thành, giờ đây nó đã có nhà cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Đối với các tổ chức lần đầu tiên thực hiện bước nhảy vọt từ tài chính truyền thống sang không gian tiền điện tử, họ ngày càng có thể cắm và chạy với thiết lập hoạt động hiện tại của mình.

Nhu cầu tương tác ngày càng tăng với loại tài sản kỹ thuật số từ khách hàng có nghĩa là nhiều nhà quản lý tài sản, ngân hàng và nhà môi giới hiện phải cung cấp sản phẩm và quyền truy cập vào thị trường tiền điện tử. Đây là lý do tại sao Coinbase tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng từ các phân khúc nhà cung cấp dịch vụ này, những người đang tìm cách tiếp cận khách hàng thông qua một nền tảng mạnh mẽ, bao gồm giải pháp lưu ký do Bộ Dịch vụ Tài chính của Bang New York quy định.

Coinbase Prime tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng của mình để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư tổ chức ngoài việc mua, bán và lưu trữ tài sản kỹ thuật số. Chẳng hạn, Coinbase Prime hiện cung cấp cơ sở hạ tầng đặt cược như một dịch vụ để chứng minh tài sản cổ phần; phân tích dữ liệu thị trường và trên chuỗi; và hỗ trợ cho hàng trăm tài sản bao gồm các mã thông báo tài chính phi tập trung (DeFi) chính.

Và với tư cách là một nhà môi giới thuật toán đa địa điểm trong mô hình đại lý, Coinbase đặt các địa điểm thanh khoản lớn để cạnh tranh cho giao dịch của nhà đầu tư. Trên thực tế, Coinbase Prime thường xuyên thực hiện các đơn đặt hàng có quy mô vượt quá 1 tỷ đô la đối với các tài sản có vốn hóa lớn.

Vươn ra ngoài Bitcoin

Tất nhiên, Bitcoin vẫn là một sức hút lớn đối với các tổ chức: Theo dữ liệu từ Buy Bitcoin Worldwide, khoảng 40,1 tỷ đô la Bitcoin hiện đang được nắm giữ bởi 14 tổ chức phát hành quỹ và quản lý tài sản Bitcoin, chiếm 4% nguồn cung tiền điện tử. Tổng cộng, khoảng 6% nguồn cung lưu thông của Bitcoin đã được tích lũy bởi các công ty và nhà quản lý tài sản.

Nhưng khi các nhà đầu tư tổ chức tìm kiếm các dịch vụ và giải pháp mới thông qua Coinbase Prime, sự phát triển của sự tham gia của các tổ chức vào không gian tài sản kỹ thuật số có thể được nhìn thấy trong cách tiếp cận cơ bản mà họ đang thực hiện đối với danh mục đầu tư tiền điện tử của mình: Ví dụ: 75% hàng rào của tổ chức Coinbase khách hàng quỹ hiện sở hữu nhiều hơn BTC; trong nhóm đó, 75% sở hữu Ethereum (ETH) và 50% sở hữu ít nhất năm loại tiền điện tử khác nhau.

Khách hàng của Coinbase không chỉ tìm cách mở rộng phân bổ tài sản tiền điện tử của họ; họ cũng đang muốn tham gia trực tiếp thông qua đặt cược và truy cập vào DeFi. Sự phát triển tiếp theo của thị trường có thể sẽ bao gồm sự tham gia sâu rộng của tổ chức vào các công cụ phái sinh, hợp đồng tương lai, quyền chọn, hoán đổi, sản phẩm có cấu trúc và tham gia vào sự phát triển nhanh chóng của thế giới mã thông báo không thể thay thế (NFT).

Coinbase sẽ tiếp tục đổi mới giải pháp mở rộng của mình để tích hợp mọi phần của chuỗi giá trị tiền điện tử vào một nền tảng duy nhất và Coinbase sẽ giám sát hiệu suất của tất cả các địa điểm giao dịch để bảo vệ khách hàng khỏi rủi ro hoạt động và đối tác trong tiền điện tử thông qua trung gian thực sự.

Biên giới của tiền điện tử đang thay đổi với tốc độ chóng mặt, không có dấu hiệu chậm lại. Và khi quá trình giới thiệu vào thị trường tài sản kỹ thuật số trở nên liền mạch hơn nhiều, Coinbase mong muốn tạo điều kiện tiếp cận các cơ hội mới và mới nổi cho các tổ chức.

Quan Dinh H.

Source: Wall Street Journal

Comments

Have any query? Share with me

Name

Email *

Message *