Giám đốc điều hành của Cake DeFi đang thực hiện sứ mệnh làm sáng tỏ tài chính phi tập trung

Cùng gặp gỡ Giám đốc điều hành Cake DeFi Julian Hosp, cựu bác sĩ phòng cấp cứu, vận động viên lướt ván chuyên nghiệp, người đã lan tỏa nhiều hơn kiến thức về tài chính phi tập trung.

Tiền điện tử bắt đầu với Bitcoin, nhưng giờ đây đã có nhiều loại tài sản kỹ thuật số nổi lên.
Tiền điện tử bắt đầu với Bitcoin, nhưng giờ đây đã có nhiều loại tài sản kỹ thuật số nổi lên.

Mười một năm trước, một bệnh nhân đến gặp Hosp với tình trạng gãy xương gót chân và trong quá trình điều trị, ông đã nói với Hosp tất cả về Bitcoin. Vào thời điểm đó, tiền điện tử được giao dịch ở mức khoảng một đô la và Hosp đã bác bỏ toàn bộ khái niệm này vì coi đó là một ý tưởng không phù hợp thời điểm đó.

Khởi đầu từ Blockchain

Ba năm sau, khi không còn làm việc trong lĩnh vực y học, Hosp đã nghiên cứu về blockchain, khám phá cách chúng có thể được sử dụng để phát triển hộ chiếu vắc-xin và Hosp đã phát hiện ra lỗi trong blockchain. Cuối cùng, ông đã mua Bitcoin và làm ăn rất tốt, nhưng nhanh chóng cảm thấy thất vọng vì mọi người khó đầu tư vào thế giới tiền điện tử mới ra đời lúc bấy giờ.

5 năm sau, Cake DeFi có trụ sở tại Singapore ra đời. Cake DeFi cung cấp dịch vụ đầu tư tiền điện tử vào hoạt động cho vay, đặt cược và khai thác thanh khoản.

Như Hosp thấy, Cake DeFi đang trên đỉnh của một quá trình chuyển đổi tương tự, giống như các công ty như Facebook và Twitter trước khi mạng xã hội trở thành như ngày nay. Đó là lý do tại sao Hosp lạc quan về tài chính phi tập trung (DeFi) và một giai đoạn mới của Internet được gọi là Web3.

Ông nói: “Web 2.0 mang tính đột phá và đổi mới khi nó bắt đầu vào năm 2005-2006. “Web3 sẽ làm điều tương tự trong 15 năm tới. Những người sẽ tham gia sớm sẽ là những người chiến thắng lớn trong khung thời gian đó.”

Ông Hosp biết rằng họ sẽ cần phải tiến nhanh để xây dựng một mô hình kinh doanh hoàn toàn mới, ngành công nghiệp mới cũng như cách thức đầu tư và kinh doanh mới. Hosp nói: “Khi tôi làm việc trong phòng cấp cứu, tôi nhanh chóng nhận ra rằng không phải lúc nào bạn cũng có thể giành chiến thắng bằng logic. “Đôi khi bạn phải làm theo cảm tính của mình. Và bạn phải đánh giá tình hình nhanh hơn bạn có thể tính toán.”

Sự linh hoạt đã trở thành một điều cần thiết trong ngành công nghiệp tiền điện tử, do tốc độ thay đổi quy định nhanh chóng và lịch sử biến động và rủi ro của ngành. Gần đây, Cơ quan tiền tệ Singapore đã ban hành các hướng dẫn cảnh báo các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử không được quảng bá dịch vụ của họ ra công chúng. Hosp nói: “Quy định và biến động giá của tiền điện tử là hai rủi ro lớn nhất mà bạn không thể kiểm soát với tư cách là một doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Tài sản tiền điện tử phi tập trung

Gần đây, Cake DeFi đã mở rộng dịch vụ của mình để cung cấp các tài sản phi tập trung (còn được gọi là dTokens). Theo Cake DeFi, dTokens đại diện cho một “hình thức đầu tư tiền điện tử mới, sáng tạo và phi tập trung”. Chúng đại diện cho giá cổ phiếu, hàng hóa và kim loại quý, trong số các biến số khác. Công ty cho biết họ có gần 1 triệu khách hàng trên 191 quốc gia và tuyên bố đã trả 230 triệu đô la tiền thưởng cho khách hàng chỉ riêng trong năm 2021.

Khách hàng kiếm được phần thưởng như vậy khi cung cấp tính thanh khoản cho các sàn giao dịch phi tập trung (DEX) hoặc bằng cách tham gia nhóm đặt cược. Lời hứa trọng tâm của công ty là mang đến cho khách hàng của mình “lợi nhuận cao” và “dòng tiền từ tiền điện tử”.

Xây dựng niềm tin công chúng

Hosp là nhân vật nổi tiếng của công chúng về các hoạt động của DeFi và Cake DeFi. Ông đã xuất bản sách về blockchain và tiền điện tử, đồng thời thường xuất hiện trên podcast và các phương tiện truyền thông cộng đồng tiền điện tử khác. Tính minh bạch là một câu thần chú tại Cake DeFi, một phần trong nỗ lực không ngừng nhằm giành được sự tin tưởng rộng rãi trong một ngành công nghiệp mới đột phá. Vào thời điểm xuất bản, Cake DeFi đang trải qua cuộc kiểm toán tự nguyện của Ủy ban Giám sát Kế toán Công ty Đại chúng. Công ty cũng thường xuyên phát hành các báo cáo minh bạch công khai chi tiết về hiệu quả hoạt động và tài chính.

"Cake DeFi đang phát triển công nghệ để giúp việc đầu tư tài sản kỹ thuật số trở nên đơn giản hơn."

Người đồng sáng lập và giám đốc công nghệ của ông Hosp, U-Zyn Chua, một nhà truyền bá blockchain, người đã giúp xây dựng tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương Bahamas, cho biết tính minh bạch giúp công chúng “xem xét suy nghĩ của chúng tôi”.

Về lâu dài, cả ông Hosp và ông Chua đều đang đặt cược vào một thế hệ đang phát triển ở Đông Nam Á, những người sẵn sàng đón nhận những cách khác để kiếm tiền, đầu tư và cho vay. Ông Hosp cho biết: “Công việc của chúng tôi là đơn giản hóa tài chính phi tập trung cho khách hàng. “Chúng tôi cho họ biết rủi ro là gì, sản lượng và phần thưởng ước tính của họ là bao nhiêu. Sau đó, bạn có thể đưa ra quyết định có tham gia vào các sản phẩm đó hay không.”

DeFi như một bệ phóng

Đối với ông Chua, với tư cách là CTO, công việc đơn giản hóa có nghĩa là xây dựng một nền tảng thân thiện với người dùng hơn cho khách hàng để giúp các nhà đầu tư tiền điện tử tiếp cận các sản phẩm đầu tư tiền điện tử phức tạp, thay vì chỉ điều hướng bối cảnh DeFi.

Những người đồng sáng lập cũng có tham vọng lớn hơn đối với Cake DeFi, bằng chứng là thông báo gần đây về quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá 100 triệu đô la. Quỹ này đã thực hiện một khoản đầu tư không xác định vào công ty khởi nghiệp truyền thông và sự kiện có trụ sở tại Hoa Kỳ The Edge of Company.

Các bổ sung trong tương lai cho danh mục đầu tư đang đến, từ các dự án trong siêu dữ liệu và thể thao điện tử đến các tài sản kỹ thuật số như mã thông báo không thể thay thế và doanh nghiệp tiền điện tử. Ông Hosp cho biết ông muốn quỹ tạo ra sức mạnh tổng hợp với mô hình kinh doanh hiện tại của Cake DeFi: “Có lẽ 10% khoản đầu tư trong tương lai sẽ hoàn toàn là tài chính, 20% sẽ là thượng nguồn và 70% sẽ là các dự án song song với những gì chúng tôi làm.”

Giá trị vốn hóa thị trường gần đây của tiền điện tử dao động quanh mức 2 nghìn tỷ đô la. Ngày nay, các dịch vụ DeFi — được cung cấp trên các chuỗi khối công khai — chiếm khoảng 13% thị trường tiền điện tử. Cake DeFi có kế hoạch tăng cơ sở khách hàng của mình lên gấp 20 lần vào cuối năm 2022 và thuê hơn 50 nhân viên mới. Những người đồng sáng lập muốn sản phẩm của họ trở thành một nền tảng đầu tư hàng đầu, trao quyền cho mọi người từ khắp nơi trên thế giới giành lại quyền kiểm soát danh mục đầu tư và tài chính của họ theo cách an toàn và dễ sử dụng.

Quan Dinh H.

Source: The Wall Street Journal; Cake Defi

Comments

Have any query? Share with me

Name

Email *

Message *