Giữ chân nhân tài: Nhiều công ty triển khai lợi ích Bitcoin

Nghiên cứu mới cho thấy những nhà tuyển dụng sử dụng Bitcoin sẽ có lợi thế và giữ chân nhiều nhân tài hơn.

Nghiên cứu mới cho thấy những nhà tuyển dụng sử dụng Bitcoin sẽ có lợi thế và giữ chân nhiều nhân tài hơn.

Cạnh tranh để thu hút và giữ chân nhân tài chưa bao giờ khốc liệt hơn. Và khi lạm phát leo thang và tiền lương không được trả đủ sẽ khiến một số nhân viên yêu cầu mức lương cao hơn. Những người khác không chỉ muốn được trả lương cao hơn; họ muốn một cái gì đó khác. Do xu hướng này, các công ty ngày càng nhận thấy giá trị trong việc cung cấp cho nhân viên một cách dễ dàng để nhận được một phần tiền lương và lợi ích của họ dưới dạng Bitcoin.

Cung cấp Bitcoin như một lợi ích cho phép nhân viên đa dạng hóa khoản tiết kiệm của họ bằng cách tự động đầu tư vào loại tiền điện tử phổ biến thông qua tiền lương. Trong khi đó, người sử dụng lao động có thể cung cấp lợi ích và sáng tạo đặc biệt hấp dẫn đối với những người lao động có tư duy cầu tiến.

Kelly Brewster, giám đốc tiếp thị của NYDIG, một công ty Bitcoin đã giới thiệu Kế hoạch tiết kiệm Bitcoin cho các nhà tuyển dụng vào đầu năm nay, cho biết: “Chúng tôi đã nhận thấy sự quan tâm đến tiền lương bằng tiền điện tử và đặc biệt là việc được trả bằng Bitcoin trong vài năm qua. “Bất chấp sự biến động gần đây của nó, Bitcoin đã tồn tại được 13 năm và vượt xa chế độ 'chớp nhoáng'. Nhiều người hiện sẵn sàng xem xét Bitcoin trong một khoảng thời gian dài hơn nhiều và xem nó hoạt động tốt như thế nào trong vài năm qua.”

New York Yankees chỉ là một ví dụ về việc nhà tuyển dụng đáp ứng xu hướng này. Câu lạc bộ bóng chày nổi tiếng gần đây đã thông báo rằng họ sẽ cung cấp cho nhân viên của mình quyền truy cập vào kế hoạch Bitcoin thông qua nền tảng của NYDIG. Aryn Sobo, Phó Chủ tịch Nhân sự, Việc làm và Luật Lao động của Yankees cho biết: “Lực lượng lao động phát triển và lợi ích của họ cũng vậy. “Đó là lý do tại sao chúng tôi đã thêm vào các lợi ích của Bitcoin — và NYDIG đã giúp việc thêm nó vào danh sách của chúng tôi trở nên dễ dàng.”

Một lợi thế ngày càng tăng

Mặc dù không phải nhân viên nào cũng muốn được trả bằng Bitcoin, nhưng một cuộc khảo sát gần đây của NYDIG đã củng cố rằng một bộ phận lớn nhân viên quan tâm đến Bitcoin và thậm chí có thể đưa ra quyết định công việc dựa trên việc nhà tuyển dụng cung cấp Bitcoin. Cuộc khảo sát bao gồm những người ở nhiều độ tuổi khác nhau làm việc trong nhiều ngành công nghiệp trên khắp Hoa Kỳ cho thấy khoảng một phần tư trong số những người này sẽ quan tâm đến việc nhận một phần tiền lương của họ bằng Bitcoin. Trong số những nhân viên dưới 30 tuổi, hơn một phần ba cho biết họ thích làm việc cho một công ty cung cấp Bitcoin hơn.

“Thú vị nhất là những gì cuộc khảo sát cho chúng tôi biết về việc giữ chân nhân viên,” Brewster nói. “Một phần năm số người được hỏi cho biết họ sẽ rời bỏ công việc của mình để tìm một công việc mang lại cơ hội nhận một phần tiền lương của họ bằng Bitcoin.”

Nhiều người hiện sẵn sàng xem xét Bitcoin trong một khoảng thời gian dài hơn nhiều và xem nó hoạt động tốt như thế nào trong vài năm qua.

Kế hoạch tiết kiệm Bitcoin của NYDIG được thiết kế để giúp người sử dụng lao động dễ dàng cung cấp cho nhân viên của họ quyền truy cập vào tài sản một cách an toàn, tuân thủ và đơn giản. Brewster nói, điều quan trọng đối với người sử dụng lao động là chọn nhà cung cấp gói lợi ích Bitcoin được cấp phép phù hợp, có kinh nghiệm trong ngành và lưu trữ tài sản một cách an toàn.

Ông nói: “Tại NYDIG, chúng tôi giữ Bitcoin trong "kho lạnh", điều đó có nghĩa là chìa khóa để truy cập Bitcoin không bao giờ được kết nối với internet. “Điều này trở thành một câu hỏi bảo mật vật lý, dễ giải quyết hơn nhiều so với câu hỏi bảo mật kỹ thuật số.”

Nhân viên có thể chọn số tiền lương của họ được chuyển đổi thành Bitcoin mỗi tháng. Brewster cho biết, kế hoạch của NYDIG thường cho thấy nhân viên phân bổ một phần nhỏ tiền lương của họ cho Bitcoin, trung bình dưới 100 đô la cho mỗi phiếu lương, Brewster nói.

Ông nói: “Đây là một phần nhỏ trong số tiền lương của bạn mà bạn để dành - mà bạn đặt ở chế độ lái tự động. “Nó bổ sung cho khoản tiết kiệm hưu trí của bạn chứ không phải thay thế.”

Mỗi nhân viên có tài khoản Bitcoin của riêng họ và họ không phải trả phí lưu trữ hoặc phí giao dịch miễn là họ làm việc cho công ty. Sau khi một nhân viên rời công ty, họ sẽ trả phí giao dịch để mua hoặc bán Bitcoin.

Nếu một nhân viên rời công ty vì bất kỳ lý do gì, họ sẽ giữ tài khoản của mình với NYDIG và tất cả số Bitcoin mà họ tích lũy được, Brewster cho biết thêm.

Khiếu nại dài hạn

Không giống như các khoản đóng góp tiết kiệm hưu trí truyền thống của nhân viên được thực hiện trước thuế, Bitcoin được mua sau thuế — vì vậy nhân viên không nhận được lợi ích về thuế. Tuy nhiên, khoản tiết kiệm không bị hạn chế, vì vậy họ có thể bán Bitcoin từ tài khoản bất cứ lúc nào. Như với bất kỳ khoản đầu tư chịu thuế nào, họ có thể nợ thuế lãi vốn đối với bất kỳ sự gia tăng giá trị nào mà Bitcoin của họ nhận được sau khi bán nó—nhưng họ có thể giữ nó bao lâu tùy thích.

Đầu tư vào Bitcoin trả góp trong thời gian dài cho phép nhân viên tận dụng lợi thế của cái gọi là trung bình hóa chi phí bằng đô la, giảm tác động của sự biến động của tài sản theo thời gian.

Brewster cho biết, từ góc độ người sử dụng lao động, cũng có một số lợi ích khi cung cấp cho người lao động tùy chọn đầu tư vào Bitcoin. Ngoài việc đơn giản mang lại cho nhân viên lợi ích mà nhiều người cho rằng họ muốn, khảo sát của NYDIG cho thấy điều đó có thể giúp các công ty thu hút và giữ chân nhân tài.

Ông nói thêm: “Không phải là 100% lực lượng lao động chọn lợi ích, mà là một tỷ lệ phần trăm đủ lớn để giúp giải quyết các vấn đề tuyển dụng và giữ chân người lao động. “Ngay cả đối với những người chọn không sử dụng nó, việc thấy rằng công ty của họ đổi mới và sẵn sàng thử những điều mới theo những cách linh hoạt nói lên rất nhiều điều về văn hóa.”

Quan Dinh H.

Source: Wall Street Journal

Comments

Have any query? Share with me

Name

Email *

Message *