Chủ tịch FIFA chứng kiến Thái Lan vô địch AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 tại Bangkok

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chứng kiến Thái Lan đánh bại Việt Nam với tổng tỷ số 3-2 tại sân vận động Thammasat vào tối ngày 16/1/2023. Ông Infantino cũng tham gia lễ trao cúp vô dịch và huy chương cho đội vô địch sau trận đấu.

FIFA đưa tin về AFF Mitsubishi Electric Cup 2022
FIFA đưa tin về AFF Mitsubishi Electric Cup 2022

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã chứng kiến Thái Lan giữ lại cúp vô địch giải vô địch bóng đá Đông Nam Á sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết lượt về với tỷ số 1-0 tại Sân vận động Thammasat trước Việt Nam. Trận lượt đi kết thúc với tỷ số hòa 2-2 tại Hà Nội ba ngày trước đó. Kết quả chung cuộc 3-2 đồng nghĩa với việc Thái Lan đã giành chức vô địch Đông Nam Á lần thứ bảy trong lịch sử của họ.

Chủ tịch FIFA, người đã theo dõi trận đấu cùng với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch AFF Khiev Sameth, là một trong số những khán giả có mặt tại trận chung kết lượt về và cũng tham gia lễ trao huy chương sau trận đấu.

“Chúc mừng Thái Lan đã giành chiến thắng và chúc mừng Việt Nam đã có một chung kết thật tốt. Tôi rất vui khi được ở đây để xem trận đấu này và được sống trong một bầu không khí tuyệt vời. Các giải đấu khu vực như thế này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ bóng đá các đội tuyển quốc gia, đồng thời mang đến cho các đội tuyển như Thái Lan và Việt Nam cơ hội thi đấu các trận đấu mang tính cạnh tranh cao hơn. Điều này rất quan trọng trong việc giúp bóng đá phát triển toàn cầu,” Chủ tịch FIFA cho biết.

“Như tôi đã thấy tối nay, khu vực này có niềm đam mê cuồng nhiệt đối với việc theo dõi bóng đá và chúng tôi muốn chuyển niềm đam mê này thành kết quả tích cực trên sân đấu. Đây là lý do tại sao FIFA hỗ trợ phát triển tài năng trên toàn thế giới để hỗ trợ thế hệ cầu thủ tiếp theo, cả nam và nữ, đồng thời tạo nền tảng để họ cạnh tranh trên đấu trường toàn cầu. Điều đó đang xảy ra với đội tuyển nữ Việt Nam, trong số những đội khác, tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 và với việc Giải vô địch bóng đá thế giới mở rộng lên 48 đội, đó là một mục tiêu thực sự và có thể đạt được đối với các quốc gia như Thái Lan và Việt Nam. Đây là điều mà bóng đá toàn cầu muốn thấy - các cô gái và chàng trai, phụ nữ và nam giới, câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia từ khắp nơi trên thế giới thi đấu ở cấp độ cao nhất. Đây phải là mục tiêu của chúng tôi.

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á bắt đầu từ năm 1996 và được tổ chức hai năm một lần do AFF tổ chức dành cho các đội tuyển nam quốc gia ở Đông Nam Á. Có 11 đội tham dự giải năm nay, trong đó đương kim vô địch Thái Lan đứng đầu bảng 5 đội trước khi vượt qua Malaysia qua 2 lượt trận ở bán kết.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer

Comments

Have any query? Share with me

Name

Email *

Message *