Hà Giang xếp thứ 25 trong Top 52 Places to Go in 2023 do The New York Times bình chọn

Theo công bố mới nhất từ Top 52 Places to Go in 2023 của The New York Times, Hoa Kỳ, Hà Giang được bình chọn là một trong 52 địa điểm du lịch nên khám phá vào năm 2023 trên toàn thế giới.

Hà Giang là một trong 52 địa điểm du lịch nên khám phá theo Top 52 Places to go của The New York Times | Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer
Hà Giang là một trong 52 địa điểm du lịch nên khám phá theo Top 52 Places to go của The New York Times

Top 52 places to go - Danh sách 52 Địa điểm nên đến - là bài viết tổng hợp các địa điểm du lịch nổi bật trên toàn thế giới hằng năm do The New York Times bình chọn. 

Năm nay, 52 Places to Go in 2023 tập trung vào mong muốn khám phá thế giới từ văn hóa, sự phiêu lưu, vẻ đẹp thiên nhiên và ẩm thực trên toàn thế giới. Trong danh sách này, Hà Giang là đại diện duy nhất của Việt Nam và được xếp vị thứ 25 trong tổng số 52 địa điểm được chọn.

Theo tác giả Patrick Scott, đây là địa điểm du lịch không dành cho những người rụt rè hay nhút nhát bởi cần có một chuyến đi bằng xe máy với cảm giác mạnh để đến được nơi sinh sống của nền văn hóa Hmong và Tày - vùng cao nguyên Hà Giang ở miền bắc Việt Nam.

Thường mất sáu giờ đi đường bộ từ Hà Nội để đến thành phố Hà Giang. Đó là chưa kể đến những con đường dốc, đèo và những đoạn đường ngoằn ngoèo lặp đi lặp lại của đường vòng có thể khiến hành trình vừa nguy hiểm vừa thú vị.

Quang cảnh trong quá trình khám phá sẽ đưa khách du lịch đến những đỉnh núi cao vút và thung lũng hang động truyền cảm hứng cho một mối liên hệ sâu sắc giữa cảnh quan và cư dân tại đây. 

Top 52 Places to Go in 2023 của The New York Times. Hà Giang xếp thứ 25 trong danh sách này. | Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer |
Top 52 Places to Go in 2023 của The New York Times. Hà Giang xếp thứ 25 trong danh sách này.

Rẽ khỏi con đường chính vào những dải bê tông hẹp chạy dọc theo sườn núi, du khách có thể vào khu sinh sống của người Hmong và Tày nằm rải rác trên các sườn đồi. Để tìm hiểu thêm về văn hóa của họ, tác giả khuyên du khách có thể thuê hướng dẫn viên từ QT Motorbikes and Tours.

Các dự án cải thiện đường xá và các cơ sở lưu trú cao cấp mới đã làm cho đường vòng trở nên dễ đi và hấp dẫn hơn đối với du khách. Chuyến đi thuyền qua hẻm núi trên dòng sông màu ngọc lục bảo ở đèo Mã Pí Lèng chắc chắn sẽ không làm ai thất vọng.

London đứng đầu danh sách của New York Times năm nay, tiếp theo là Morioka của Nhật Bản và Monument Valley của Hoa Kỳ. Các đại diện châu Á khác góp mặt trong danh sách là Bhutan, Kerala của Ấn Độ, Fukuoka của Nhật Bản, Flores của Indonesia và Đài Bắc của Đài Loan.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer

Comments

Have any query? Share with me

Name

Email *

Message *