Nhà sản xuất xe điện Việt Nam VinFast lên kế hoạch khuyến mãi trước việc giảm giá của Tesla

Nhà sản xuất xe điện (EV) của Việt Nam, VinFast cho biết rằng họ sẽ tung ra các chương trình khuyến mãi để bảo vệ khả năng cạnh tranh trên thị trường của các mẫu xe của mình. Thông tin được đưa ra một tuần sau khi Tesla tuyên bố giảm giá mạnh để kích cầu.

Mẫu xe VinFast VF 8 được nhìn thấy trong buổi lễ giao xe tại nhà máy ô tô VinFast ở tỉnh Hải Phòng, Việt Nam, ngày 10 tháng 9 năm 2022. REUTERS/Thinh Nguyen
Mẫu xe VinFast VF 8 được nhìn thấy trong buổi lễ giao xe tại nhà máy ô tô VinFast ở tỉnh Hải Phòng, Việt Nam, ngày 10 tháng 9 năm 2022. REUTERS/Thinh Nguyen

VinFast, bắt đầu hoạt động vào năm 2019, đang chuẩn bị mở rộng tại Hoa Kỳ, nơi họ hy vọng sẽ cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô hiện có bằng cách cung cấp hai mẫu xe, VF8 và VF9, có giá khởi điểm lần lượt là 59.000 USD và 83.000 USD.

Tesla đang cung cấp Model Y cơ bản với giá 52.990 USD tại thị trường Hoa Kỳ, giảm từ 65.990 USD.

"Là một thương hiệu mới gia nhập thị trường, khi các thương hiệu khác giảm giá, chúng tôi phải đưa ra các chương trình khuyến mãi để đảm bảo khả năng cạnh tranh của VinFast", người phát ngôn của VinFast cho biết trong một tuyên bố.

"Chúng tôi đang xem xét nhiều chương trình khuyến mãi và sẽ sớm công bố." Tuyên bố không nêu rõ liệu các chương trình khuyến mãi có bao gồm giảm giá hay không.

Người phát ngôn cho biết nhà sản xuất xe điện Việt Nam đã bắt đầu vận chuyển lô 999 xe điện đầu tiên đến Hoa Kỳ vào cuối tháng 11 và dự kiến sẽ giao cho khách hàng trong tháng này.

VinFast cho biết họ đã nhận được gần 65.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu và dự kiến sẽ bán được 750.000 xe điện hàng năm vào năm 2026.

Nhà sản xuất ô tô này có kế hoạch xây dựng một nhà máy EV ở bang Bắc Carolina của Hoa Kỳ và đang chờ phê duyệt quy định cuối cùng từ các quan chức địa phương.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer


Comments

Have any query? Share with me

Name

Email *

Message *