Nền tảng ứng lương GIMO của Việt Nam vừa huy động được 4,6 triệu đô la

Nền tảng truy cập tiền lương Việt Nam GIMO vừa huy động được 4,6 triệu đô la trong khoản tài trợ mới nhất. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng này để có quyền truy cập gần như ngay lập tức vào số tiền kiếm được.

Nền tảng truy cập tiền lương Việt Nam GIMO vừa huy động được 4,6 triệu đô la trong khoản tài trợ mới nhất. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng này để có quyền truy cập gần như ngay lập tức vào số tiền kiếm được.
Người dùng GIMO có thể theo dõi khoản thanh toán của họ và truy cập nhanh vào số tiền họ đã kiếm được. Ảnh: GIMO

Công ty khởi nghiệp GIMO - công ty khởi nghiệp về việc ứng dụng truy cập tiền lương kiếm được (EWA) của Việt Nam - đã huy động được 4,6 triệu USD trong vòng cấp vốn Series A bởi công ty đầu tư mạo hiểm TNB Aura.

GIMO cung cấp dịch vụ trả lương theo yêu cầu cho những người lao động chân tay. TNB Aura đã đóng góp 3 triệu đô la cho khoản tài trợ mới nhất của công ty khởi nghiệp này theo hồ sơ gửi Cơ quan quản lý doanh nghiệp và kế toán của Singapore.

Integra Partners có trụ sở tại Singapore, dẫn đầu vòng tài trợ trước đó của GIMO vào năm ngoái, cũng tham gia vào vòng Series A, cùng với ThinkZone Ventures và Resolution Ventures có trụ sở tại Việt Nam.

GIMO đã huy động được 1,9 triệu đô la trong vòng hạt giống do Integra Partners dẫn đầu vào năm 2021. Resolution Ventures, Blauwpark Partners và TNB Aura VN Scout cũng tham gia vào vòng đó.

GIMO sẽ bổ sung đồng sáng lập TNB Aura và đối tác quản lý Charles Wong và đối tác Integra Partners Jennifer Ho vào ban giám đốc của mình.

Chính thức ra mắt vào đầu năm 2021, GIMO cho phép nhân viên truy cập mức lương kiếm được của họ gần như ngay lập tức thông qua một ứng dụng di động được tích hợp với hệ thống bảng lương của công ty. Người dùng cũng có thể theo dõi ngày làm việc và thu nhập hàng ngày của họ cũng như nhận các mẹo tài chính cá nhân.

Công ty khởi nghiệp cho biết họ sẽ sử dụng nguồn vốn hạt giống cộng thêm của mình để cải thiện sự ổn định tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện ở Đông Nam Á, thuê các kỹ sư cao cấp và tích hợp các công nghệ tiên tiến như phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo.

Không gian tiếp cận tiền lương kiếm được ở Đông Nam Á đã ghi nhận một số giao dịch gây quỹ khởi nghiệp kể từ đại dịch COVID-19. Đại dịch và lạm phát đang thúc đẩy nhu cầu về mô hình EWA vì người lao động đôi khi yêu cầu dễ dàng tiếp cận tiền lương để trang trải tài chính trước ngày lĩnh lương.

Vào tháng 8 năm 2022, nhà cung cấp EWA của Việt Nam Nano Technologies đã huy động được 6,4 triệu USD trong vòng gọi vốn trước Series A bởi công ty đầu tư mạo hiểm Openspace có trụ sở tại Singapore.

Trong số các giao dịch khác trong lĩnh vực này, nền tảng EWA có trụ sở tại Indonesia Wagely đã huy động được khoản tài trợ trước sê-ri A trị giá 8,3 triệu đô la bởi East Ventures (Quỹ tăng trưởng), trong khi GajiGesa đã huy động được 6,6 triệu đô la trong vòng gọi vốn trước sê-ri A bởi MassMutual Ventures.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer

Source: Nikkei AsiaDealStreetAsia

*DealStreetAsia là một trang web tin tức tài chính có trụ sở tại Singapore, tập trung vào vốn cổ phần tư nhân, vốn mạo hiểm và hoạt động đầu tư của công ty ở châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Quốc. Nikkei sở hữu phần lớn cổ phần trong công ty này.

Comments

Have any query? Share with me

Name

Email *

Message *