CEO của Agoda : Du lịch Việt Nam đang tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan và Nhật Bản

Giám đốc điều hành Agoda cho biết du lịch Việt Nam đang phát triển nhanh hơn so với Thái Lan và Nhật Bản. Ông Morgenshtern nhấn mạnh rằng Thái Lan có thể duy trì sự cạnh tranh bằng cách loại bỏ rào cản visa, mở thêm các tuyến bay và có những chính sách đặc biệt để thu hút du khách. 

Giám đốc điều hành Agoda Omri Morgenshtern tại văn phòng của công ty ở Bangkok, nơi có một nửa lực lượng lao động toàn cầu của công ty

Trong 5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã ghi nhận mức tăng tỷ lệ du khách, vươn lên vị trí thứ ba trong danh sách các điểm đến châu Á, chỉ sau Nhật Bản và Thái Lan. Đây là một bước tiến đáng kể so với năm 2019, khi Việt Nam chỉ đứng thứ năm. Thái Lan, trong năm nay, đã đón tiếp hơn 11 triệu lượt khách du lịch, vượt qua con số của năm 2022. Hiện nhiệm vụ của Thái Lan là phát triển ngành du lịch một cách bền vững, ngành này đã chiếm khoảng một phần năm trong tổng sản phẩm quốc nội của quốc gia này vào năm 2019.

Ông Morgenshtern cũng cho biết rằng dù Hàn Quốc có số lượng du khách đến Thái Lan lớn nhất trong năm nay, nhưng ngày càng có nhiều người Hàn Quốc du lịch đến Nhật Bản và Việt Nam hơn. Ông cho rằng điều này có nguyên nhân là do sự hiện diện của các nhà máy Hàn Quốc đã mở tại Việt Nam trong hai thập kỷ qua, tạo ra một cộng đồng người nước ngoài tại đây và lan truyền thông tin về Việt Nam.

Agoda có trụ sở tại Singapore, nhưng hơn 3.000 nhân viên của công ty đó đặt tại Bangkok, chiếm khoảng một nửa tổng số nhân viên trên toàn cầu. Ông Morgenshtern nhấn mạnh rằng dù việc kinh doanh chưa phục hồi hoàn toàn, Thái Lan có cơ hội thu hút các công ty công nghệ và tổ chức hội nghị ngành công nghệ từ Singapore.

Bài viết trên trang chủ Nikkei Asia

Trung Quốc, trước đây là quốc gia có nhiều khách du lịch nhất đến Thái Lan, hiện đã xuống vị trí thứ ba sau Hàn Quốc và Malaysia. Tuy nhiên, ông Morgenshtern kỳ vọng rằng số lượng khách du lịch từ Trung Quốc sẽ tăng trở lại và đạt mức tương đương năm 2019 vào cuối năm 2023.

Nhật Bản cũng đã hưởng lợi từ việc mở cửa trở lại và đã có hai năm tăng trưởng vượt trội kể từ tháng 10. Ông Morgenshtern nhận thấy sự phát triển bền vững trong lĩnh vực du lịch đến Nhật Bản nhờ các điểm đặc biệt mà nước này mang lại, ví dụ như công viên Disneyland, các thành phố và du lịch kinh doanh.

Ông Morgenshtern cũng nhận thấy tiềm năng phát triển của trí tuệ nhân tạo trong hoạt động kinh doanh của Agoda, từ việc thay đổi cách du khách tìm kiếm trực tuyến cho đến tối ưu hóa các hoạt động nền tảng của công ty. Ông tin rằng điều này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng và cung cấp giá cả cạnh tranh.

Agoda là một công ty du lịch trực tuyến được thành lập tại Singapore vào năm 2002, và sau đó được tập đoàn Booking Holdings niêm yết trên sàn Nasdaq mua lại vào năm 2007 để trở thành nền tảng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Booking. Booking đã đạt doanh thu kỷ lục vào năm 2022 với 17 tỷ USD, với tổng giá trị đặt phòng du lịch lên đến 121,3 tỷ USD.

Quan Dinh H.

Comments

Have any query? Share with me

Name

Email *

Message *