Threads và khả năng đánh bại Twitter

Threads, ứng dụng microblogging mới của Meta, đang gây chú ý và tiềm năng đe dọa sự thống trị của Twitter. Ngay từ khi ra mắt, Threads đã thu hút 30 triệu người đăng ký chỉ trong vài giờ, chứng tỏ khả năng cạnh tranh với các đối thủ của Twitter. Với tính dễ sử dụng và tính năng hiện đại, Threads hứa hẹn mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và thu hút sự quan tâm của các nhà quảng cáo lớn.

Sự ra đời của Threads đúng vào thời điểm Twitter đang gặp khó khăn.
Sự ra đời của Threads đúng vào thời điểm Twitter đang gặp khó khăn

Sự ra đời của Threads đúng vào thời điểm Twitter đang gặp khó khăn. Quyết định giới hạn số lượng tweet mà tài khoản miễn phí có thể xem mỗi ngày đã khiến cho lòng tin của người dùng giảm sút và gây khó khăn cho quảng cáo trên nền tảng này. Trong bối cảnh này, Threads có cơ hội tận dụng và tạo ra sự khác biệt. Theo John Wihbey, giáo sư tại Trường Báo chí và Truyền thông Đại học Northeastern, "Bất ngờ, Meta đã tung ra một ứng dụng microblogging và mọi người thực sự thích nó."

Threads có lợi thế lớn hơn so với các ứng dụng khác nhờ số lượng người dùng tiềm năng từ Instagram. Người dùng Threads có thể chọn theo dõi những tài khoản mà họ đã theo dõi trên Instagram. Với sự hỗ trợ từ Meta, Threads sở hữu đội ngũ kỹ sư hàng đầu mà các mạng xã hội khác như Mastodon không thể sánh được. Threads cũng cho phép người dùng đăng các bài viết trực tiếp lên Instagram stories. Theo Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, Threads sẽ hỗ trợ ActivityPub trong tương lai, giúp người dùng chuyển theo người theo dõi của họ sang dịch vụ khác nếu họ rời Threads.

Tuy nhiên, Threads còn một số hạn chế. Hiện tại, người dùng cần tài khoản Instagram để đăng ký, và Threads chưa được phát hành tại Liên minh Châu Âu do yêu cầu về quyền riêng tư. Giao diện của Threads hiển thị các tài khoản người dùng theo dõi và các bài viết được chọn lọc bởi thuật toán, không có tính năng nhắn tin trực tiếp, và thứ tự hiển thị không theo thứ tự thời gian. Hiện tại, Threads chưa có quảng cáo, nhưng nó có thể trở thành một môi trường an toàn cho nhãn hiệu quảng cáo sau khi phát triển.

Dù vậy, Threads đã nhận được sự chào đón tích cực và có tiềm năng trở thành một nơi tốt hơn cho các cuộc trò chuyện. Để duy trì sự chú ý sau giai đoạn ra mắt, Threads cần tiếp tục cải thiện và tránh trở thành một trong những dự án thất bại của Meta.

Cùng với đó, Threads cũng đang tận dụng thời điểm Twitter gặp khó khăn và mất niềm tin từ người dùng. Các đối thủ như Mastodon và Bluesky đã xuất hiện, nhưng không thành công trong việc thu hút người dùng. Vì vậy, Threads có cơ hội để giành thị phần và thu hút những nhà quảng cáo đã chuyển từ Twitter.

Tóm lại, Threads của Meta có tiềm năng khiến Twitter mất thị phần. Sự kết hợp giữa tính năng hiện đại và sự hỗ trợ từ Meta và Instagram, cùng với những lợi thế về quảng cáo, đang tạo ra sự cạnh tranh đáng kể cho Twitter. Thành công của Threads sẽ phụ thuộc vào việc nắm bắt được sự chú ý của người dùng và tiếp tục cải thiện để trở thành một môi trường giao tiếp thân thiện hơn cho cộng đồng.

Quan Dinh H.

Comments

Have any query? Share with me

Name

Email *

Message *