Chuỗi nhà hàng ramen Hachi-Ban mở rộng hiện diện tại Thái Lan và Việt Nam

Hachi-Ban, một trong những nhà điều hành nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng với món ramen thơm ngon, đang triển khai chiến lược mở rộng để củng cố vị thế mạnh mẽ tại Đông Nam Á. Với thành công tại khu vực này, công ty sẽ khai trương nhà bếp trung tâm mới tại Thái Lan và tiếp tục mở nhà hàng tại Việt Nam.

Món ramen phổ biến của Hachi-Ban là ramen kèm rau xào, được coi là món ăn ngon trong vùng Hokuriku
Món ramen phổ biến của Hachi-Ban là ramen kèm rau xào, được coi là món ăn ngon trong vùng Hokuriku

Hachi-Ban, thành lập tại Kaga, tỉnh Ishikawa vào năm 1967, đã trở thành một tên tuổi quen thuộc tại vùng Hokuriku, nơi món ramen kèm rau xào đặc trưng của họ được coi là món ăn ngon tại đây. Việc mở rộng ra Đông Nam Á của họ bắt đầu một cách không cố ý khi chủ sở hữu một công ty dệt may Thái Lan thưởng thức món ramen của Hachi-Ban trong chuyến công tác đến Hokuriku. Bị ấn tượng bởi hương vị, doanh nhân này đã ký kết hợp đồng nhượng quyền thương hiệu với Hachi-Ban, dẫn đến việc mở nhà hàng Hachiban đầu tiên ở nước ngoài tại Bangkok vào năm 1992.

Hiện nay, Hachi-Ban có nhiều cửa hàng hơn tại Đông Nam Á so với thị trường trong nước. Với một bước đi tham vọng, công ty dự định mở rộng hơn nữa ở Thái Lan, nơi họ sẽ khai trương nhà bếp trung tâm thứ hai vào tháng 9. Bằng cách xây dựng một chuỗi cung ứng nguyên liệu hiệu quả, Hachi-Ban hướng tới việc gia tăng số lượng nhà hàng tại Thái Lan lên mức ấn tượng 70%, đạt tổng số 250 cửa hàng. Hiện nay, công ty đã vận hành 159 nhà hàng tại Đông Nam Á, so với 115 nhà hàng tại Nhật Bản.

Để duy trì hương vị chính hãng và giá cả mà người tiêu dùng Thái Lan yêu thích, Hachi-Ban đặt mức quan trọng cho nhà bếp trung tâm của mình. Sau khi tăng cường nhà bếp trung tâm hiện tại tại Thái Lan vào năm 2006, công ty sắp khai trương một nhà bếp trung tâm thứ hai ở ngoại ô Bangkok. Với diện tích sàn rộng 5.000 m2, nhà bếp trung tâm mới sẽ trang bị thiết bị chế biến thực phẩm tiên tiến và mở rộng dây chuyền sản xuất mỳ và bánh gyoza.

Hiện nay, Hachi-Ban có nhiều nhà hàng hơn tại Đông Nam Á so với thị trường Nhật Bản.
Hiện nay, Hachi-Ban có nhiều nhà hàng hơn tại Đông Nam Á so với thị trường Nhật Bản

Nhà hàng Hachi-Ban tại Thái Lan chủ yếu tập trung ở khu vực đô thị Bangkok, nhưng công ty hiện đang nhắm vào các thành phố nhỏ có tốc độ phát triển kinh tế mạnh. Mục tiêu của họ là mỗi năm thêm vào khoảng 10 nhà hàng mới trên toàn quốc.

Ở Việt Nam, Hachi-Ban đã khôi phục việc mở rộng nhà hàng toàn diện vào mùa xuân này sau một thời gian tạm ngừng do dịch COVID-19. Tiếp nối thành công của nhà hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2019, công ty đã mở cửa hàng Hachiban thứ hai tại thành phố miền Nam vào tháng 4. Họ đã lên kế hoạch khai trương thêm một nhà hàng tại Việt Nam vào cuối năm và đang làm việc để hoạch định mục tiêu gần nhất là điều hành 50 cửa hàng tại Việt Nam.

Sự phổ biến của Hachi-Ban tại Đông Nam Á được ghi công vào giá cả phải chăng và khả năng thích ứng với khẩu vị địa phương. Công ty đã điều chỉnh thực đơn để phù hợp với sở thích vùng miền, ví dụ như cung cấp nước dùng ramen dựa trên thịt heo tại Thái Lan và dựa trên thịt gà tại Việt Nam. Ngoài ra, Hachi-Ban còn hợp tác với đối tác địa phương để phát triển các món đặc biệt dành riêng cho khu vực này. Các món bán chạy như ramen Tom Yum Kung, giá 118 baht (480 yên), đã củng cố sự phổ biến của chuỗi nhà hàng, với 30% trong số sản phẩm chỉ có mặt tại Đông Nam Á và đóng góp một nửa doanh số bán hàng trong khu vực này.

Sau 31 năm hoạt động tại Thái Lan, Hachi-Ban đã trở thành một phần không thể thiếu và nhiều người dân địa phương nhầm tưởng rằng đây là chuỗi nhà hàng ramen của địa phương. Ngay cả người Thái đi du lịch Nhật Bản cũng cảm thấy ngạc nhiên khi gặp nhà hàng Hachiban tại Hokuriku.

Sự phát triển ổn định của Hachi-Ban tại Đông Nam Á chứng tỏ cam kết của họ đối với việc chinh phục trái tim khách hàng địa phương bằng cách cung cấp ramen hấp dẫn phù hợp với sở thích của họ. Với việc sắp ra mắt nhà bếp trung tâm và mở cửa hàng tại Thái Lan và Việt Nam, Hachi-Ban đã sẵn sàng nâng cao vị trí của mình trên thị trường Đông Nam Á.

Theo Nikkei Asia

Quan Dinh H.

Comments

Have any query? Share with me

Name

Email *

Message *