Google Ra Mắt Gemini, Ứng Dụng Trợ Lý và Chatbot Dựa Trên A.I. Mới

Google đã công bố ra mắt Gemini, một ứng dụng mới với khả năng kết hợp giữa trợ lý số và chatbot, nhằm cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI. Gemini, thay thế cho Bard và Google Assistant trước đây, được thiết kế để thực hiện một loạt các nhiệm vụ từ việc hỗ trợ học tập cá nhân đến chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn xin việc.

Google cho biết ứng dụng Gemini mới của họ được thiết kế cho các nhiệm vụ từ làm gia sư cá nhân đến chuẩn bị cho những người tìm việc phỏng vấn.
Google cho biết ứng dụng Gemini mới của họ được thiết kế cho các nhiệm vụ từ làm gia sư cá nhân đến chuẩn bị cho những người tìm việc phỏng vấn.

Gemini hoạt động như một trợ lý số có khả năng trò chuyện, phản hồi cả yêu cầu bằng giọng nói và văn bản, có thể trả lời câu hỏi, viết thơ, tạo hình ảnh, soạn thảo email, phân tích hình ảnh cá nhân và thực hiện các hành động khác như đặt hẹn giờ hoặc gọi điện thoại. Ứng dụng này, hiện đã sẵn sàng cho người nói tiếng Anh tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Hoa Kỳ, được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo mà Google phát triển từ đầu năm ngoái.

Công ty cho biết, Gemini là một hệ thống đa phương tiện, có khả năng phản hồi cả hình ảnh và âm thanh. Nó có thể phân tích vấn đề toán học bao gồm đồ thị, hình dạng và hình ảnh khác, và trả lời câu hỏi giống như một học sinh trung học. Google cũng tạo ra một phiên bản miễn phí nhưng có hạn của ứng dụng Gemini, cùng với một phiên bản mạnh mẽ hơn - Gemini Advanced, dựa trên mô hình ngôn ngữ Ultra của Google, có sẵn với mức phí đăng ký hàng tháng là 19,99 USD.

Gemini không chỉ giới hạn ở việc tạo và phân tích hình ảnh mà còn có thể tạo ra chú thích cho hình ảnh. Ví dụ, người dùng có thể tải lên một bức ảnh từ bữa tiệc Super Bowl và yêu cầu ứng dụng tạo chú thích.

Ngoài ra, Google cũng cho biết sẽ cung cấp công nghệ tương tự thông qua dịch vụ Google Workspace và Google Cloud, cho phép khách hàng sử dụng công nghệ này cùng với các ứng dụng như Gmail và Google Docs.

Với việc ra mắt Gemini, Google không chỉ nhấn mạnh vào việc cải thiện và mở rộng khả năng của trợ lý số mà còn tiếp tục nỗ lực để dẫn đầu trong cuộc đua phát triển công nghệ A.I., cạnh tranh với các sản phẩm tiên tiến từ OpenAI và các công ty công nghệ khác. 

Theo The New York Times

Quan Dinh H.

Comments

Have any query? Share with me

Name

Email *

Message *