The Washington Post: Tờ báo vĩ đại nhất Hoa Kỳ

The Washington Post là một tờ nhật báo hàng ngày của Hoa Kỳ được xuất bản tại Washington, DC. Đây là tờ báo được lưu hành rộng rãi nhất trong khu vực thủ đô Washington và có một đông đảo khán giả trên khắp thế giới. 

Washington Post: Nhật báo hàng đầu tại Hoa Kỳ | Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer
Washington Post: Nhật báo hàng đầu tại Hoa Kỳ

Tờ báo đã giành được giải thưởng Pulitzer 65 lần cho tác phẩm của mình, nhiều thứ hai trong số các nhật báo nổi tiếng ở Mỹ, chỉ sau The New York Times. 

Ngoài ra, tờ Washington Post cũng đã nắm giữ hàng loạt các kỷ lục tại Mỹ. Các phóng viên và nhà báo trực thuộc tờ Washington Post hiện cũng đã nhận được 18 giải Nieman và 368 giải thưởng của Hiệp hội nhiếp ảnh gia tin tức Nhà Trắng.

Thêm vào đó, tờ báo này nổi tiếng với những bài tường thuật chính trị sắc bén, đanh thép với lối phê bình đa góc nhìn, cho độc giả thấy được toàn cảnh và đầy đủ thông tin sự việc. 

Hiện tờ báo này cũng là một trong số ít tờ báo Mỹ còn lại hoạt động ở các văn phòng nước ngoài.

The Washington Post và chặng đường phát triển

Báo giấy của nhật báo hàng ngày The Washington Post | Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer
Báo giấy của nhật báo hàng ngày The Washington Post

Washington Post cùng với The New York Times, Los Angeles Times và The Wall Street Journal là những ông lớn có tên tuổi và lịch sử lâu đời, đóng góp sâu sắc vào ngành báo chí của nước Mỹ. 

Không chỉ thế sự xuất hiện của The Washington Post vào năm 1877 đã tạo những sự khác biệt nhờ báo cáo chính trị về hoạt động của Nhà Trắng, Quốc hội cũng như các khía cạnh khác của chính phủ Hoa Kỳ. 

Tờ báo này tập trung đưa những tin tức nóng hổi và ngoài ra còn phân tích về tình hình chính trị, kinh doanh, những điểm tin trên khắp thế giới cũng như các thông tin giải trí khác

The Washington Post có văn phòng làm việc tại rất nhiều quốc gia trên thế giới với tốc độ đưa tin nhanh chóng và độ bao phủ rộng rãi, điển hình trụ sở được đặt tại thủ đô của hàng loạt quốc gia như Đức, Trung Quốc, Mexico, Anh và nhiều khu vực khác. 

Vào tháng 11 năm 2009, tòa soạn đã đưa ra một trong những quyết định có tính chiến lược khi cắt giảm các văn phòng ở Chicago , Los Angeles và New York nhằm một phần của việc tăng cường tập trung vào "các câu chuyện chính trị và tin tức địa phương ở Washington. Từ đó, nâng cao được chất lượng và đảm bảo kiểm duyệt tin tức chính xác, độ tin cậy cao tại khu vực đưa tin.

Danh tiếng và mức độ tin tưởng của độc giả đối với The Washington Post

Những con số ấn tượng về The Washington Post | Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer
Những con số ấn tượng về The Washington Post

The Washington Post có hơn 126 triệu độc giả online trung thành hàng tháng, trong đó hơn 95 triệu là độc giả tại US, 28 triệu ở khu vực còn lại như Châu Á, Châu Âu,...và 3 triệu độc giả đăng ký (trả phí) để đọc tin tức online. 

Nhóm đối tượng này phần lớn là những nhà kinh doanh, lãnh đạo, quản lý cấp cao, nhà đầu tư, những người có quyền quyết định trong tổ chức, xã hội.

Đứng trước vấn đề ngày càng có nhiều sự lựa chọn cho độc giả và họ vô tình trở thành những khách hàng khắt khe, khó tính và có những tiêu chuẩn cao hơn để đánh giá về những tờ báo đưa tin. 

Họ cho rằng việc dành thời gian truy cập vào những trang web mà ở đó biên tập nội dung không được đầu tư kĩ lưỡng sẽ là một trải nghiệm tệ và được coi là làm phiền đến quỹ thời gian quý báu của khách hàng.

Hình ảnh trụ sở quốc tế của The Washington Post | Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer
Hình ảnh trụ sở quốc tế của The Washington Post

Trên thực tế, các tờ báo đều có những nỗ lực không ngừng nghỉ để lọt vào danh sách các tờ báo “hay nhất” của Mỹ. Điển hình, vào năm 1999, Tạp chí Tạp chí Columbia đã khảo sát các biên tập viên báo chí để chọn ra những bài báo hay nhất của quốc gia. 

Kết quả đưa ra cho thấy rằng The Washington Post vinh dự đứng thứ hai trên bảng xếp hàng chỉ sau New York Times đầu bảng, và theo sau nó là hàng loạt những tên tuổi lẫy lừng khác như The Wall Street Journal, Los Angeles Times, Dallas Morning News, Chicago Tribune và Boston Globe.

Không chỉ trong cuộc đua về bình chọn của người đọc, The Washington Post cạnh tranh trực tiếp với nhiều tờ báo truyền thống khác của Mỹ trên nhiều mặt trận, ví dụ như độ phổ biến trên mạng xã hội Internet hay số lượng ấn phẩm xuất bản hàng kì. 

Điều đáng kinh ngạc chính là The Washington Post đều vinh dự xuất hiện ở những cái tên đầu danh sách với lượt tiếp cận đáng kinh ngạc và lượt bán hàng ngày lên đến nửa triệu bản. 

Ngoài ra, The Washington Post hiện cũng là một trong những tờ báo ảnh hưởng sâu sắc và làm thay đổi ngành công nghiệp báo chí Mỹ.

Chuyên mục đánh giá sắc bén từ góc nhìn của Washington Post

Bài viết về du lịch Singapore trên The Washington Post | Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer
Bài viết về du lịch Singapore trên The Washington Post

Tờ báo hằng ngày này ở phiên bản điện tử đã có những bài viết thể hiện quan điểm của The Washington Post như một tổ chức, nội dung được xây dựng thông qua tranh luận giữa các thành viên của Ban biên tập. 

Hội đồng quản trị bao gồm đa dạng thành viên với mỗi người sẽ chịu trách nhiệm chính về một chủ đề riêng biệt, từ đó tạo ra đa dạng thông tin tranh biện và phong phú nội dung thảo luận.

Hội đồng này sẽ làm nổi bật các vấn đề mà họ cho là quan trọng cũng như phản hồi các sự kiện tin tức, đồng thời tờ báo cũng thể hiện những lập trường rõ ràng và thống nhất thông qua các nguyên tắc được thành lập bởi Hội đồng biên tập bài đăng.  

Các bài báo trên các trang tin tức đôi khi sẽ là nguồn tham kháo cho các bài xã luận, nhưng mọi bài xã luận đều dựa trên các báo cáo gốc nhằm đảm bảo độ chính xác trong quá trình đánh giá.  

Các phóng viên và biên tập viên tin tức không bao giờ đóng góp vào các cuộc thảo luận của Ban biên tập, và ngược lại các thành viên của Ban biên tập không có bất kỳ vai trò nào trong việc đưa tin. 

Điều này đã thể hiện sự độc lập trong vai trò và minh bạch rõ ràng trong việc thể hiện quan điểm ở những vấn đề nổi cộm của xã hội.

Một vài tờ báo trong quá khứ của The Washington Post | Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer
 Một vài tờ báo trong quá khứ của The Washington Post

Với sự đầu tư kĩ lưỡng từ nội dung chất lượng đến chỉn chu về mặt hình ảnh, The Washington Post tiếp tục duy trì được thứ hạng của mình trên các đấu trường của ngành công nghiệp báo chí. 

Không chỉ dừng lại ở đó, sự đầu tư này thúc đẩy niềm tin và kỳ vọng của độc giả dành cho nhật báo được xuất bản hàng ngày này.

Chính vì vậy, sẽ là một lựa chọn đúng đắn và đầy uy tín khi đăng tải những thông tin quảng cáo ngay trên trang báo này để cập nhật đến rộng rãi người Mỹ nói riêng, và cư dân trên toàn cầu nói chung.

>> The Washington Post: Tại sao các công ty toàn cầu mở rộng thị trường sang Singapore?

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer

Comments

Have any query? Share with me

Name

Email *

Message *